ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ลั่น พร้อมเยียวยาเหตุพลุระเ้บิดเต็มที่

อาชญากรรม
25 ม.ค. 55
11:11
19
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ลั่น พร้อมเยียวยาเหตุพลุระเ้บิดเต็มที่

ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณที่มีการติดตั้งและจุดพลุ หลังเกิดเหตุพลุระเบิดกลางงานตรุษจีนที่จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะที่ทางจังหวัดและผู้เกี่ยวข้องยืนยันจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหายอย่างเต็มที่

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุพลุระเบิดกลางงานตรุษจีน ที่อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลหลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีผู้ป่วยพักรักษาอยู่ 17 คน พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือส่วนตัวให้คนละ 10,000 บาท

นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยเบื้องต้นว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 คน ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 3,000 บาท และบาดเจ็บสาหัสคนละ 5,000 บาท ส่วนกรณีบ้านเสียหายต้องไปแจ้งความต่อตำรวจก่อน ถึงจะได้รับความช่วยเหลือตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ส่วนของทางมูลนิธิ จะได้รับความช่วยเหลือภายหลังอีกครั้ง ซึ่งบ้านที่เสียหายบางส่วนจะได้รับความช่วยเหลือรายละ 20,000 บาท ตามสภาพจริง ขณะที่บ้านที่เสียหายทั้งหลัง จะได้รับการช่วยเหลือหลังละ 30,000 บาท ขณะที่ผู้ที่เสียชีวิตจะได้รับค่าทำศพรายละ 25,000 บาท ถ้าเป็นหัวหน้าครอบครัวจะได้รับเพิ่มอีก 25,000 บาท

ทั้งนี้ทางจังหวัดกำลังเร่งตรวจสอบและประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขได้ เพราะพื้นที่เสียหายเป็นบริเวณกว้าง ส่วนตำรวจได้เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณที่มีการติดตั้งและจุดพลุ เพื่อหาสาเหตุว่าเป็นความบกพร่องของอุปกรณ์ หรือผู้จุดพลุ ที่จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง