ปชป.เผยตลาดหลักทรัพย์แอฟริกาใต้สอบ "ทักษิณ" ไม่รับสัมปทานทำเหมืองจริง

การเมือง
27 ม.ค. 55
06:58
17
Logo Thai PBS
ปชป.เผยตลาดหลักทรัพย์แอฟริกาใต้สอบ "ทักษิณ" ไม่รับสัมปทานทำเหมืองจริง

พรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยข้อมูลกรณีปัญหาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องขายหุ้นบริษัทเหมืองแร่ในแถบแอฟริกา เนื่องจากไม่รับสัมปทานทำเหมืองจริง ขณะที่นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตามแก้ข้อครหาในทุกเรื่อง โดยขอโอกาสที่จะใช้เวลาทำงานเพื่อพิสูจน์ฝีมือแทน

ภารกิจแรกของนางนลินี ทวีสิน รัฐมตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อเป็น 1 ใน 4 ของนักธุรกิจที่สหรัฐฯขึ้นบัญชีดำ หรือ แบล็กลิสต์ คือการกล่าวมอบนโยบายให้คณะผู้บริหารสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หลังจากนั้นให้สัมภาษณ์ปฏิเสธที่จะตามแก้ข้อครหาในทุกเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน พร้อมขอโอกาสที่จะใช้เวลาทำงานใช้ความรู้ความสามารถบริหารประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่บ้านเมืองและพิสูจน์ฝีมือ

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์แถลงยืนยันถึงข้อสังเกตการแต่งตั้งนางนลินีว่า เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือด้านธุรกิจให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากข้อมูลจากสำนักข่าวซิมบับเวยังคงระบุถึงกรณีปัญหาการซื้อหุ้นบริษัทเหมืองแร่ในแถบแอฟริกาของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบของตลาดหลักทรัพย์แอฟริกาใต้ เนื่องจากไม่มีการลงนามหรือการรับสัมปทานเหมืองแร่ของพ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์กรณีนายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขานุการ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับแต่งตั้งเป็น เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวย้ำให้คิดในแง่บวก เพราะนายผดุง เป็นผุ้มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์จากการทำงานร่วมกับอดีตนายกรัฐมนตรีคนเก่ง จึงไม่ควรหวั่นไหวต่อการเข้ามาทำงาน โดยเฉพาะปัญหาที่กระทรวงมหาดไทยเคยถูกตำหนิถึงความล่าช้า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง