"อุดมเดช" ไม่ชี้แจงกรณีอุทยานราชภักดิ์ "เพื่อไทย"จี้นายกฯหาคนผิด-เพราะผ่านครม.

การเมือง
24 พ.ย. 58
06:56
73
Logo Thai PBS
"อุดมเดช" ไม่ชี้แจงกรณีอุทยานราชภักดิ์ "เพื่อไทย"จี้นายกฯหาคนผิด-เพราะผ่านครม.

พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งหาตัวผู้กระทำผิดในโครงการอุทยานราชภักดิ์ ขณะที่รมช.กลาโหม มอบหมายโฆษกกระทรวงกลาโหมชี้แจงแทน โดยกระทรวงกลาโหมจะตั้งคณะกรรมการอีก 1 ชุด เพื่อตรวจสอบกรณีนี้

วันนี้ (24 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และประธานมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ จะแถลงชี้แจงข้อสงสัยกรณีอุทยานราชภักดิ์ โดยเฉพาะกรณีการเรียกรับเงินส่วนเกิน หรือหักหัวคิว โรงหล่อ หลังจากเสร็จภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากรมว.กลาโหม ให้รับการเข้าเยี่ยมคำนับของ ผบ.ทบ.กลุ่มประเทศอาเซียนที่กระทรวงกลาโหม แต่หลังเสร็จภารกิจ พล.อ.อุดมเดชปฏิเสธที่จะแถลงชี้แจงเรื่องนี้ แต่ได้มอบหมายให้โฆษกกระทรวงกลาโหมชี้แจงแทน
 
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรมว.กลาโหม มอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหม ตั้งคณะกรรมการอีกชุด ตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ เพื่อความโปร่งใส โดยขอให้ทุกฝ่ายรอผลการสอบสวน ซึ่งที่ผ่านมาจากการสอบสวนโดยกองทัพบกไม่พบความผิดปกติ การตรวจสอบครั้งนี้จะไม่มีการฮั้ว หรือสมยอมกัน ยึดหลักการใครผิดก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่กรณีการหักหัวคิวจะอยู่ในประเด็นการสอบสวนหรือไม่ ตำรวจสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว หากมีผู้เสียหายร้องเรียน โดยพล.อ.อุดมเดช ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ได้ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส
 
ขณะที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 กรณีโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดยฉบับล่าสุด มีเนื้อหาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลเร่งดำเนินการหาผู้กระทำผิดในโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ เพราะโครงการนี้เห็นชอบโดยครม.และเมื่อมีข้อสงสัยว่า เกิดการทุจริตขึ้น และอาจเกี่ยวพันถึงบุคลากรในกองทัพ รัฐบาลจึงต้องเร่งสร้างความชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง