รมว.กลาโหมย้ำ กองทัพต้องทำงานตามนโยบายรัฐบาล

การเมือง
30 ม.ค. 55
08:20
6
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมย้ำ กองทัพต้องทำงานตามนโยบายรัฐบาล

สภากลาโหมประชุมหารือแก้ปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้และการปราบปรามยาเสพติด โดย รมว.กลาโหมย้ำ กองทัพต้องทำงานตามนโยบายรัฐบาล

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ได้รับรายงานก่อนการประชุมสภากลาโหมถึงข้อหารือตั้งแต่บทบาทการทำงานของกองทัพและรัฐบาล การร่วมปราบปรามยาเสพติด โดย รมว.กลาโหม เน้นย้ำให้ทหารปกป้องสถาบัน และการดูแลด้านความมั่นคงของประเทศ และระบุถึงจุดยืนในการทำงานของกองทัพกับฝ่ายการเมืองโดยไม่สามารถจัดขอบเขตของกันและกันได้ หากแต่ยุทธวิธีการ เป็นหน้าที่ของทหาร ส่วนนโยบายนั้นฝ่ายการเมืองต้องเป็นผู้กำหนด ส่วนประเด็นข่าวกรณีกระบวนการล้มล้างรัฐบาล รมว.กลาโหม ยอมรับว่าได้รับทราบข่าวนี้แล้ว และกำลังติดตามข้อเท็จจริง หากแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบข้อเท็จจริงแต่อย่างใด
 
และวันนี้ก็เป็นวันแรก ที่นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขาฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้าปฏิบัติหน้าที่ เลขาฯ รมว.มหาดไทย โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อกรณีข้าราชการกระทรวงมหาดไทยกลุ่มหนึ่งออกมาแสดงท่าทีกังวลถึงการปรับโครงสร้างกระทรวง หลังมีกระแสข่าวว่า นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ จะเข้ามาดำเนินการเพื่อวางพื้นฐานทางการเมืองใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นรมว.มหาดไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง