แต่งชุดดำประท้วง ผอ.องค์การค้าคุรุสภา

สังคม
2 ก.พ. 55
07:13
17
Logo Thai PBS
แต่งชุดดำประท้วง ผอ.องค์การค้าคุรุสภา

สหภาพแรงงานองค์การค้าคุรุสภา แต่งชุดดำประท้วงการทำหน้าที่ของ ผอ.องค์การค้าของคุรุสภา ที่ไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของทางสหภาพแรงงานฯ โดยบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานจะนัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้น

ตัวแทนพนักงานลูกจ้างจากสหภาพแรงงานองค์การค้าของคุรุสภา กว่า 300 คน นัดหยุดงาน พร้อมแต่งชุดดำประท้วงการทำหน้าที่ของนายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การคุรุสภา บริเวณทางเท้าหน้าโรงพิมพ์คุรุสภา ถนนลาดพร้าว โดยมีแกนนำจากสหภาพแรงงานองค์การค้าคุรุสภาสับเปลี่ยนการปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของนายสันติภาพ โดยระบุว่า ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการองค์การค้าคุรุสภาไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องประจำปี 2554 ตามที่ทางสหภาพฯ เสนอไป อาทิ การจ่ายเงินบำเหน็จล่าช้าให้กับเจ้าหน้าที่ที่ลาออกและเกษียณอายุ, การปรับโครงสร้างบริหารจัดการโดยไม่มีการปรับอัตรากำลังเพิ่มเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน ขณะที่ข้อพิพาทที่เกิดขึ้นระหว่างพนักงานกับนายจ้างก็ไม่ได้รับการดูแลตามกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ ปี 2518 นอกจากนี้ ยังการกลั่นแกล้งพนักงาน รวมถึงทุจริตการจัดพิมพ์หนังสือที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

นายอารีย์ สืบวงค์ ประธานสหภาพแรงงานองค์การค้าคุรุสภา ยืนยันว่า การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพียงต้องการให้ข้อเรียกร้องนำไปสู่การปฏิบัติ เพราะเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับพนักงานและลูกจ้างส่วนใหญ่ และช่วงบ่ายวันนี้ (2 ก.พ.) ตัวแทนจากกระทรวงแรงงานจะนัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่เกิดขึ้น แต่หากยังไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้อง สหภาพฯ ก็จะนัดหารือเพื่อกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง