หลายหน่วยงานร่วมวางพวงมาลาที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องในวันทหารผ่านศึก

การเมือง
3 ก.พ. 55
05:04
16
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานร่วมวางพวงมาลาที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องในวันทหารผ่านศึก

องคมนตรี รมว.กลาโหม ทหารผ่านศึกนอกราชการ ร่วมวางพวงมาลาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องในวันทหารผ่านศึก เพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกวีรกรรมทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องประเทศ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.ร.อ.ชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์วางพวงมาลาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2555 โดยองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบ และดูแลให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก ทหารนอกประจำการ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องประเทศ ได้จัดงานขึ้นเพื่อรำลึก และสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กระทรวงกลาโหม วางพวงมาลาเพื่อเชิดชูเกียรติ และรำลึกวีรกรรมทหารผ่านศึก ผู้เสียสละชีวิตปกป้องอธิปไตยประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก อาทิ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ ผู้แทนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้ช่วยทูตสายทหารต่างประเทศ ทหารผ่านศึกนอกประจำการ และหน่วยงานต่างๆ จำนวนมาก

รมว.กลาโหมกล่าวถึงความสำคัญของของวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ของทุกปีว่า เป็นวันระลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเหล่าทหารผ่านศึกในสมรภูมิ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการธำรงรักษาไว้ซึ่งอธิปไตย และเอกราชชาติไทย ซึ่งเสียสละชีวิต เลือดเนื้อเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไว้ให้คนไทยสืบทอดต่อกันมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง