“อภิสิทธิ์” ยันปชป. ไม่คิดล้มรัฐบาล ฉะ “ณัฐวุฒิ” สร้างนิยาย

การเมือง
3 ก.พ. 55
05:12
23
Logo Thai PBS
“อภิสิทธิ์” ยันปชป. ไม่คิดล้มรัฐบาล ฉะ “ณัฐวุฒิ” สร้างนิยาย

“อภิสิทธิ์” หัวหน้าพรรค ปชป. ยืนยัน ปชป.ไม่เคยคิดล้มรัฐบาล ส่วนเรื่องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นเรื่องอ่อนไหวรัฐบาลควรตัดไฟแต่ต้นลม รัฐบาลต้องบอกว่าจะใช้มาตรการทางบริหารเพื่อแก้ปัญหาอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวให้ระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลูสกายแชนแนล ถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า มีการบิดเบือนการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 เพื่อลมรัฐบาลภายในเดือนเมษายนนี้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยคิดล้มรัฐบาล เรื่องที่นายจตุพรออกมาระบุจึงเป็นเพียงแค่การสร้างนิยาย หรือนิทานปลุกระดมเพื่อรักษามวลชนที่เติบโตมาจากการเคลื่อนไหว

ส่วนเรื่องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  เห็นว่า คนในรัฐบาลมีความเกี่ยวข้องทั้งสิ้น ทั้งนายกรัฐมนตรี ที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าจะสะสางกฎหมายนี้ , แกนนำเสื้อแดงเคลื่อนไหวต่อเนื่อง  และการเคลื่อนไหวของ นายโรเบิร์ต อัมเสตอดัม ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่สนับสนุนการแก้ไขเรื่องกฎหมายดังกล่าว จึงไม่ควรโทษพรรคประชาธิปัตย์ใส่ร้าย พร้อมระบุควรปลดอัมเสตอดัม ออกจากการเป็นทนายความส่วนตัวเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งการลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยธรมศาสตร์จากกรณีมาตรา 112 ผู้บริหารและผู้จัดกิจกรรมต้องมาหารือกัน ว่าจะใช้เสรีภาพทางวิชาการโดยหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง ความรุนแรง อย่างไร และต้องชี้แจงถึงข้อสงสัยการเป็นเครื่องมือกระบวนการทางการเมืองหรือไม่อย่างไร เพราะกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นเรื่องอ่อนไหวรัฐบาลควรตัดไฟแต่ต้นลม หากต้องการปรับปรุงให้การคุ้มครองปกป้องสถาบันไปได้ด้วยดีโดยวิธีการที่ดีที่สุด รัฐบาลต้องบอกว่าจะใช้มาตรการทางบริหารเพื่อแก้ปัญหาอย่างไรโดยใช้วิธีการปรึกษาหารือเป็นการภายใน เพราะเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อความศรัทธาทำให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย แม้ว่าทุกฝ่ายจะมีเสรีภาพจะมีแต่เรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คนที่จะใช้เสรีภาพต้องมีความรับผิดชอบด้วย ผู้บริหารมหาวิทยาลัยเองก็คงไม่ต้องการปิดกั้นใครเป็นการเฉพาะ เรื่องนี้ต้องหาคำตอบโดยเร็วเพื่อประโยชน์มหาวิทยาลัยและสังคมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง