ช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ มั่นพาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟได้

กีฬา
4 ก.พ. 55
08:52
14
Logo Thai PBS
ช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ มั่นพาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟได้

ทีมช้างไทยแลนด์สแลเมอร์แชมป์เก่าบาสเกตบอล เอบีแอล เปิดใจหลังจากทำผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาลมาจากการถูกสกัดตัวผู้เล่นจากต่างชาติ แต่ยังมั่นใจว่าจะพาทีมเข้าสู่รอบเพลย์ออฟในฤดูกาลนี้ได้

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเทียร เจ้าของทีมช้างไทยแลนด์สแลเมอร์ ออกมาเปิดเผยถึงผลงานที่ตกต่ำของทีม หลังจากแข่งไป 5 นัด ชนะแค่ 2 นัดอยู่อันดับที่ 4 ของตารางว่ามาจากการที่ถูกประเทศฟิลิปินส์สกัดผู้เล่นในลีกสูงสุด (PBA) ไม่ให้มาเล่นกับทีม ประกอบกับปีที่แล้วไทยประสบปัญหาน้ำท่วมซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการติดต่อซื้อตัวตัวผู้เล่น ซึ่งล่าสุดได้ปรับการขอซื้อตัวด้วยการหันไปซื้อผู้เล่นจากประเทศพม่า ที่เป็นคนจีนโอนสัญชาติ และเปลี่ยนให้โค้ชต้องเกียรติ มาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในเกมส์รุก แล้วให้มานิต นิยมยินดี ไปเป็นผู้ฝึกสอนในแนวรับ ซึ่งผลงานก็ออกมาดีขึ้น โดยล่าสุดเกมส์ทีมช้างก็ออกนอกบ้านไปชนะทีมอินโดนีเซียวอริเออร์มา 12 คะแนน คิดว่าใน 16 นัดที่เหลือ ทีมน่าจะเล่นได้ดีขึ้นจนผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟได้

ซึ่งเกมส์นัดต่อไปทีม ช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ จะเปิดบ้านต้อนรับ ทีมจ่าฝูง สิงค์โปร์ สลิงเกอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยจะแข่งขันที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย ญี่ปุ่น ดินแดง ตั้งแต่ 18 นาฬิกาเป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง