สมาคมฟุตบอลฯอนุญาตให้ "บุรีรัมย์ เอฟซี" เปลี่ยนชื่อเป็น "วัวชนยูไนเต็ด"

กีฬา
7 ก.พ. 55
12:58
18
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯอนุญาตให้ "บุรีรัมย์ เอฟซี" เปลี่ยนชื่อเป็น "วัวชนยูไนเต็ด"

มติของสภากรรมการสมาคมฟุตบอลให้บุรีรัมย์ เอฟซี สามารถเปลี่ยนชื่อเป็น "วัวชนยูไนเต็ด" ได้แต่การขอย้ายสนามไปเล่นที่สงขลาตามหลักการไม่สามารถทำได้

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลได้ส่งหนังสือเวียนให้กับสภากรรมการในการลงมติเร่งด่วนเรื่องการอุทธรณ์ขอเปลี่ยนชื่อทีมบุรีรัมย์เอฟซี และย้ายสนามเหย้าจากจังหวัดบุรีรัมย์ไปเล่นที่สงขลา ซึ่งล่าสุดสภากรรมการสมาคมฟุตบอลได้ลงมติมาแล้วเสียงส่วนใหญ่อนุมัติให้ทีมบุรีรัมย์เอฟซี เปลี่ยนชื่อเป็น วัวชน ยูไนเต็ด ได้ แต่กรณีการขอย้ายสนามเหย้าไปเล่นที่สงขลาในหลักการไม่สามารถทำได้ แต่จะมีการเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือกันอีกครั้งหนึ่งถึงการแก้ไขปัญหา

นอกจากนั้นยังมีกรณีการทำเรื่องขอเข้ามาเล่นไทยพรีเมียร์ลีกของสโมสรสินธนา ซึ่งไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการที่สมาคมฟุตบอลให้การรับรองมานานถึง 3 ปี โดยตามระเบียบลักษณะการปกครองของสมาคมฟุตบอลปี 2546 ทีมที่ไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันนานเกิน 2 ปีจะไม่มีสิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันในถ้วยเดิม จะต้องกลับไปส่งทีมเข้าลงเล่นใหม่ และ ค่อย ๆ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นตามลำดับ แต่อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลได้ส่งเรื่องนี้ให้กับฝ่ายกฎหมายเป็นผู้พิจารณา คาดว่า จะรู้ผลภายในสัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง