ตร.จ่อออกหมายจับมือบึ้มรถหน้าสาธารณสุขปัตตานี

ภูมิภาค
10 ก.พ. 55
07:32
5
Logo Thai PBS
ตร.จ่อออกหมายจับมือบึ้มรถหน้าสาธารณสุขปัตตานี

ตำรวจจังหวัดปัตตานีสเก็ตช์ภาพคนร้ายที่ลอบวางระเบิดรถกระบะ หน้าสำนักงานสาธารณสุขปัตตานีเมื่อวานนี้ เพื่อออกหมายจับ ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าสำรวจความเสียหายอาคารสำนักงาน เบื้องต้นมีสภาพความเสียหายเกินครึ่งหนึ่งของตัวอาคารสำนักงาน

เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขปัตตานีเร่งสำรวจความเสียหายภายในอาคารสำนักงาน หลังถูกแรงอัดระเบิดที่คนร้ายวางไว้ในรถยนต์กระบะ ก่อนนำมาจอดทิ้งไวหน้าสำนักงานเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ทำให้อาคารสำนักงานเสียหายกว่าครึ่งหนึ่งของตัวอาคาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ถึงจะสรุปความเสียหายได้

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลปัตตานีขณะนี้มีทั้งหมด 5 คน ส่วนใหญ่อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว มีเพียงนายซูเฟียน ยูโซ๊ะ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบญจมราชูทิศเท่านั้น ที่ยังสาหัสอยู่ เนื่องจากถูกไฟลวกตามร่างกาย แพทย์ต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ขณะที่ตำรวจจังหวัดปัตตานีเปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถระบุกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดว่าเป็นกลุ่มใดต้องรอสอบสวนก่อน เบื้องต้นชุดสืบสวนได้สเก็ตช์ภาพคนร้ายแล้วจำนวน 2 คน ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายขณะนำรถกระบะที่ขนระเบิดมาจอดทิ้งไว้เท่านั้น ส่วนจุดประสงค์ที่กลุ่มคนร้ายที่วางระเบิดนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายมีจุดมุ่งหมายสร้างสถานการณ์มากกว่า และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีกระแสข่าวลอบวางระเบิดรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ที่กวาดล้างยาเสพติดจนทำให้กลุ่มคนร้ายไม่พอใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ภาคใต้รับทราบปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้น พร้อมกับมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ปรับแผนการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะ เจ้าหน้าที่ได้ให้น้ำหนักไปที่กลุ่มทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเถื่อน ของหนีภาษี และยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง