"อภิสิทธิ์" ปฏิเสธเข้าร่วมงานรักประเทศไทยฯที่ทำเนียบ

การเมือง
10 ก.พ. 55
12:01
11
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ปฏิเสธเข้าร่วมงานรักประเทศไทยฯที่ทำเนียบ

"งานรักประเทศไทย เดินหน้าประเทศไทย" ที่รัฐบาลจัดขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาลกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว โดยมีนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธการเข้าร่วมงาน และแสดงความไม่เห็นด้วยกับการจัดงานครั้งนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตงาน "รักประเทศไทย เดินหน้าประเทศไทย" ว่า มีความพยายามเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานจากการขอบคุณในการแก้ปัญหาน้ำท่วมมาโยงเป็นเรื่องความสมานฉันท์และความปองดอง จนไม่ทราบว่า วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของงานเลี้ยง

นอกจากนี้ยังมีการอาศัยเงื่อนไขการเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แล้วพยายามพูดว่า เป็นเรื่องของความปรองดองทั้งที่จริงแล้ว ๆ ประธานองคมนตรีและคณะองคมนตรี ไม่ได้ถือว่า เป็นคู่ขัดแย้ง ขณะที่การใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ในการจัดงานเพื่อฉลองความสำเร็จจะกระทบกับความรู้สึกประชาชนที่ประสบอุทกภัย เพราะสามารถนำเงินนี้ไปช่วยเหลือประชาชนมที่ยังเดือดร้อนจากน้ำท่วมได้

ส่วนข้อสังเกตกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกฝ่ายความมั่นคงมาหารือบ่อยครั้ง หลังจากมีกระแสข่าวการล้มรัฐบาล และ การปฏิวัติ นั้น พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าพบ เป็นเพียงการรายงานด้านความมั่นคงนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการถามเรื่องปฏิวัติอย่างที่มีรายงานข่าว พร้อมกับเรียกร้องสื่อมวลชน ไม่ควรให้ความสำคัญกับประเด็นนี้อีกแล้ว

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาร่วมงานรักประเทศไทย เดินหน้าประเทศไทยในช่วงเย็น ซึ่งจะมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานเปิดงาน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งการประดับตกแต่งอาคาร และ การจัดเวทีสำหรับการแสดงวงออร์เคสตรา

ส่วนบริเวณหน้าสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ขณะที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ได้มามาชุมนุมเพื่อคัดค้านการจัดงานดังกล่าว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง