ที่ประชุม ครม.โยก 3 รองผู้ว่าฯ เป็นผู้ว่าฯ ในปราจีนบุรี, ตาก, นครนายก

การเมือง
13 ก.พ. 55
07:24
20
Logo Thai PBS
ที่ประชุม ครม.โยก 3 รองผู้ว่าฯ เป็นผู้ว่าฯ ในปราจีนบุรี, ตาก, นครนายก

นายกฯ แต่งตั้งคณะกรรมการเยียวผู้ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.55 ขณะที่ที่ประชุม ครม.แต่งตั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดใน 3 จังหวัด ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด 3 ตำแหน่งที่ยังว่างอยู่ โดยแต่งตั้งนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตาก, น.ส.จิตรา พรหมชุติมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และนายสุรชัย ศรีสารคาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 16 ตำแหน่ง โดยให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ และมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นที่ปรึกษา โดยมีผล 10 ก.พ.55

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณานโยบาย 1 แท็บเล็ตต่อนักเรียน 1 คน แทนคณะกรรมการชุดเดิม โดยให้กระทรวงศึกษาธิการเป็นเจ้าภาพร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสาระสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง