รัฐบาลมั่นใจรธน.ฉบับใหม่ได้รับการยอมรับ

การเมือง
14 ก.พ. 55
11:56
4
Logo Thai PBS
รัฐบาลมั่นใจรธน.ฉบับใหม่ได้รับการยอมรับ

รองนายกฯ ระบุ การยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อรัฐสภาภายในสัปดาห์นี้จะมีทั้งหมดรวม 2 ฉบับ ได้แก่ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรีและส.ส.พรรรคชาติไทยพัฒนา ขณะที่วิปฝ่ายค้านมีมติไม่เห็นชอบกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล เนื่องจากเชื่อว่ามีวาระซ่อนเร้น

ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง กล่าวถึงการที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ฉบับของรัฐบาลเนื่องจากเป็นนโยบายที่เคยแถลงไว้ พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้งโดยอิสระ และมั่นใจว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่จะยกร่างโดย ส.ส.ร.ชุดนี้จะได้การยอมรับจากประชาชน

ด้านนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุ เตรียมเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของส.ส.พรรค ต่อรัฐสภาภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะมีเนื้อหาใกล้เคียงกับร่างของรัฐบาล โดยเฉพาะที่มาของ ส.ส.ร.จะให้กรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้ดำเนินการเลือกตั้ง 

ขณะที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติไม่เห็นชอบกับการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาล เนื่องจากเป้าหมายที่แท้จริงไม่ได้ทำ เพื่อประชาธิปไตยและการปฏิรูปการเมือง และยังไม่มีหลักประกันว่า การยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ จะไม่แตะต้องหมวดสถาบัน ไม่ยกเลิกองค์กรอิสระ และไม่มีผลในการนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่กระทำความผิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง