อนาคตวงการเพลง ของลูกสาว วิทนีย์ ฮูสตัน

Logo Thai PBS
อนาคตวงการเพลง ของลูกสาว วิทนีย์ ฮูสตัน

การจากไปของ วิทนีย์ ฮูสตัน สร้างความสะเทือนใจแก่คนมากมาย แต่คงไม่เท่ากับความรู้สึกของ บ็อบบี คริสติน่า บราวน์ ลูกสาววัย 18 ปีของวิทนีย์ ผู้สูญเสียแม่และแรงบันดาลใจสูงสุดในวงการเพลงไปพร้อมๆ กัน

บ็อบบี คริสติน่า บราวน์ ลูกสาวคนเดียวของ วิทนีย์ ฮูสตัน แม้จะไม่ได้โชว์พลังเสียงอันเป็นเอกลักษณ์อย่างผู้เป็นแม่ แต่การใช้ลูกคออย่างไพเราะในเพลง someone like you ของอาเดล คือการพิสูจน์ความสามารถในการร้องเพลงโดยทายาทเพียงคนเดียวของ วิทนีย์ ฮูสตัน นอกจากเป็นลูกสาวของดีว่าสุดดังแล้ว

บ็อบบี คริสติน่า บราวน์ ยังมีพ่อเป็นอดีตนักร้องนำของ New Edition วงบอยแบนด์รุ่นบุกเบิกยุค 80, มียายคือ ซิสซี ฮูสตัน นักร้องแนวกอสเปลระดับตำนาน และยังเป็นหลานของ ดิออน วอร์ริค ยอดนักร้องเพลงโซลยุค 60 โดยเธอมีผลงานในวงการตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก เมื่อวิทนีย์ถ่ายทำมิวสิควิดิโอเพลง I'm Every Woman ระหว่างตั้งครรภ์ ความผูกพันของสองแม่ลูกทำให้ทั้งคู่ปรากฏตัวในที่สาธารณะด้วยกันตลอดเวลา จนถึงการแสดงร่วมกันในเพลง My Love Is Your Love ซึ่งทั้งสองได้กลับมาร้องเพลงนี้ด้วยกันอีกครั้งในคอนเสิร์ตคืนวงการของวิทนีย์ในรายการ Good Morning America เมื่อ 3 ปีที่แล้ว
 
แต่ด้านลบของการเกิดในครอบครัวที่โด่งดัง ก็คือปัญหาจากผู้ปกครองที่ตกเป็นทาสยาเสพติด อย่างที่รับรู้ใน Being Bobby Brown รายการเรียลิตี้ โชว์เจาะลึกครอบครัวของเธอ ที่ผู้ชมได้เห็นความพยายามของ บ็อบบี คริสติน่า ที่ต้องเป็นมากกว่าโซ่คล้องใจของพ่อแม่ บ่อยครั้งที่เธอต้องสลับบทบาทผู้ปกครองกับแม่ที่กำลังต่อสู้กับอาการติดยา ก่อนที่พ่อและแม่จะหย่ากันในที่สุดเมื่อปี 2007
 
บ็อบบี คริสติน่า อยู่เคียงข้างกับมารดาครั้งสุดท้ายที่โรงแรมเบเวอร์ลี ฮิลตันเพื่อเตรียมตัวร่วมงานแกรมมี อวอร์ดส์ โดย Us Weekly รายงานว่าสองแม่ลูกมีแผนที่จะบันทึกเสียงอัลบั้มใหม่ด้วยกัน หลังการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของวิทนีย์ สิ่งที่ บ็อบบี คริสติน่า ต้องพิสูจน์บนถนนดนตรี นอกจากการถูกนำไปเปรียบกับแม่ผู้ไม่มีใครเทียบได้แล้ว ยังต้องแสดงให้เห็นว่าจะไม่พ่ายแพ้ต่อสิ่งยั่วยุในวงการที่เคยบั่นทอนเส้นทางอาชีพของแม่อย่างน่าเสียดายมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง