"ผู้ค้าอาหารสำเร็จรูป" พร้อมลดราคาให้สอดคล้องมาตรการลดค่าครองชีพ

เศรษฐกิจ
21 ก.พ. 55
00:46
6
Logo Thai PBS
"ผู้ค้าอาหารสำเร็จรูป" พร้อมลดราคาให้สอดคล้องมาตรการลดค่าครองชีพ

ผู้ค้าอาหารสำเร็จรูปตอบรับมาตรการลดค่าครองชีพด้วยการปรับลดราคาอาหารปรุงสำเร็จตามที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือตั้งแต่เมื่อวาน ( 20 ก.พ.) ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ค้าหลายรายเลือกใช้วิธีการเพิ่มเมนูอาหารใหม่ให้สอดคล้องกับราคามากขึ้น

ผู้ค้าอาหารปรุงสำเร็จปรับลดราคาจำหน่ายอาหารตามราคาแนะนำที่กรมการค้าภายในกำหนดตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. โดยมีการเพิ่มเมนูแนะนำให้สอดคล้องกับราคาที่ปรับลดลงแต่ยืนยันว่า เป็นอาหารที่มีคุณภาพและปริมาณเหมาะสม

ด้านนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายในการดูแลราคาสินค้าให้เหมาะสมตามต้นทุนการผลิตเนื่องจากกระทบต่อค่าครองชีพ ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ยังเพิ่มร้านอาหารธงฟ้าทั่วประเทศเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน โดยปัจจุบันมีร้านอาหารธงฟ้า อยู่ 5000 ร้าน ทั่วประเทศโดยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ 600 ร้านค้า พร้อมตั้งเป้าหมายจะเพิ่มเป็น 800 ร้านภายใน1เดือน

นอกจากนี้จะเรียกผู้ประกอบการน้ำมันพืชและผู้ประกอบการอื่นๆมาหารือเพื่อขอความร่วมมือในการปรับลดราคารวมทั้งจะตรวจสอบระบบการจัดการในตลาดสด ซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญต่อการกำหนดราคาปรุงอาหารสำเร็จรูปของผู้ค้าให้อยู่ให้อัตราที่เหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง