"สุกำพล" เผยยังไม่มีข้อมูล "มูจาฮีดิน" โยงระเบิด 3 จุดในกทม.

อาชญากรรม
22 ก.พ. 55
05:04
12
Logo Thai PBS
"สุกำพล" เผยยังไม่มีข้อมูล "มูจาฮีดิน" โยงระเบิด 3 จุดในกทม.

รมว.กลาโหมกล่าวถึงกระแสข่าวกลุ่มมูจาฮีดิน คัลจ์ ออร์กาไนเซชั่น หรือ เอ็มเคโอ เกี่ยวข้องกลุ่มระเบิดกรุงเทพฯ 3 จุดใน กทม.ว่า ยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน ส่วนการส่งตัวนายมาซุด เซดฮาฮัท ซาเดช ให้ไทยของมาเลเซียคาดว่า ในสัปดาห์นี้จะแล้วเสร็จ

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีที่สำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านรายงานว่า ซัยยิดสุไลมาน ฮูซัยนี ประธานสถาบันศึกษาอัลมะห์ดีย์ ผู้นำศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อเหตุระเบิดที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ทั้ง 4 ราย เป็นสมาชิกขบวนการประชาชนมูจาฮีดิรอิหร่าน หรือ MKO แต่เมื่อได้รับข้อมูลทางฝ่ายข่าวต้องมีการตรวจสอบซึ่งขณะนี้ดำเนินการอยู่ ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มมูจาฮีดินหรือไม่

รมว.กลาโหม กล่าวด้วยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในกทม.ไม่ใช่มืออาชีพ และ ขณะนี้อาจมีการเปลี่ยนรูปแบบ เนื่องจากพวกมืออาชีพมีประวัติทำให้เดินทางเข้าออกประเทศลำบาก ดังนั้นเมื่อไม่ใช่มืออาชีพจึงต้องมีการเฝ้าระวังที่เข้มข้นขึ้น ส่วนกรณีการขอส่งตัว นายมาซูด เซดากัส ซาเดห์ ผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิด คาดว่า ทางการมาเลเซียจะส่งตัวให้ภายในสัปดาห์นี้

ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากทางอิหร่านมูจาฮีดินอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง