รถไฟในอาร์เจนตินาร์ พุ่งชนชานชลา ดับ 49 บาดเจ็บกว่า 600 คน

ต่างประเทศ
23 ก.พ. 55
08:01
9
Logo Thai PBS
รถไฟในอาร์เจนตินาร์ พุ่งชนชานชลา  ดับ 49 บาดเจ็บกว่า 600 คน

เกิดเหตุรถไฟพุ่งชนชนแผงกั้นชานชลาในอาร์เจนตินา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 600 คน เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากระบบเบรคขัดข้อง ซึ่งนับเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 30 ปีของอาร์เจนตินา

รถไฟพุ่งชนแผงกั้นชานชลาของสถานีรถไฟ ชานกรุงบัวเอโนส ไอเรส ของอาร์เจนตินา ซึ่งในขบวนรถมีผู้โดยสารถึง 1,200 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 คน แรงกระแทกยังทำให้ผู้โดยสารกระเด็นไปกองทับกัน บาดเจ็บ  675 คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 200 คน รวมทั้งพนักงานขับรถไฟ ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยและตำรวจต้องเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากรถไฟ   ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง  ต้องนำหลักฐานทั้งหมดมาสอบสวน รวมทั้งเทปบันทึกการสนทนาระหว่างคนขับรถไฟและพนักงานควบคุมเส้นทาง ข้อมูลจีพีเอส และภาพจากกล้องวงจรปิด
ทางด้านนางคริสตินา เฟอร์นันเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา เมื่อทราบข่าวอุบัติเหตุ ได้แถลงไว้อาลัยแก่ผู้ที่ต้องสูญเสียจากเหตุดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา2 วัน และระงับการเฉลิมฉลองเทศกาลคาร์นิวัล รวมทั้งขบวนพาเรดต่างๆที่จะจัดขึ้นในกรุงบัวเอโนส ไอเรส วันศุกร์นี้
อาร์เจนตินาเคยเกิดอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งใหญ่มาแล้วในปี2513 โดยรถไฟสองขบวนชนประสานงากันด้วยความเร็วสูง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 200 คน และเมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 11 คน จากเหตุรถไฟชนกับรถโดยสารที่กำลังข้ามทางรถไฟ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง