อดีตเลขา สมช.เตือนบูรณาการด้านการข่าว หลังเหตุระเบิดในกทม.

อาชญากรรม
24 ก.พ. 55
07:28
13
Logo Thai PBS
อดีตเลขา สมช.เตือนบูรณาการด้านการข่าว หลังเหตุระเบิดในกทม.

พบวัตถุต้องสงสัยในซอยรามคำแหง 24 หลังตรวจสอบเป็นเพียงฟองน้ำอัดก้อนเชื่อสร้างกระแสป่วน ขณะที่ อดีตเลขาธิการ สมช.เตือนหน่วยงานด้านความมั่นคงให้บูรณาการด้านการข่าว ส่วนคดีระเบิดที่ซอยสุขุมวิท 71 วันนี้ ( 24 ก.พ.) ตำรวจเร่งขยายผลหาบุคคลต้องสงสัยติดสติ๊กเกอร์ SEJEAL ตามจุดต่างๆ

ตำรวจชุดสืบสวนยังคงแบ่งงานตรวจสอบที่มา และ ติดตามบุคคลต้องสงสัย ตามภาพในกล้องวงจรปิด ที่มีรายงานว่าเป็นผู้ติดสติ๊กเกอร์ SEJEAL รวมทั้งสอบสวนพยานหาความเชื่อมโยง กลุ่มผู้ต้องหาคดีระเบิดที่ถูกออกหมายจับ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ทีมคลี่คลายคดีงดประชุม โดยจะให้คณะทำงานฝ่ายต่าง ๆ มีเวลาทำงานโดยได้นัดประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 25 ก.พ.) 

สำหรับการทำงานด้านข่าวกรองและความมั่นคง มีความเห็นจากอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายถวิล เปลี่ยนสี แนะว่า ขณะนี้รัฐบาลและผู้ที่รับผิดชอบงานด้านการข่าวและความมั่นคง ควรบูรณาการด้านการข่าวใช้หน่วยงานที่มีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เช่น สำนักข่าวกรอง ถนัดงานด้านข่าวพลเรือนมีเครือข่ายประสานงานกับหน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอเมริกา หรือซีไอเอ รวมถึงหน่วยงานข่าวกรองทั่วโลก

 
ขณะที่สันติบาลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเครือข่ายองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเทอโพ ส่วนกองอำนวยการความมั่นคงภายในหรือ กอรมน. ถนัดด้านการข่าวการทหารและพื้นที่ตามแนวชายแดน นอกจากนี้ยังเตือนว่ารัฐบาลต้องควบคุมการทำคดี และระวังไม่พาประเทศไทยตกเป็นเครื่องมือของประเทศคู่ปรปักษ์

และช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณตู้โทรศัพท์ในซอยรามคำแหง 24 เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบแล้ว พบเป็นเพียงโฟมบรรจุฟองน้ำอัดก้อน เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือพวกป่วนเมืองที่ต้องการสร้างสถานการณ์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง