"ฟีฟ่า" อาจเลื่อนแข่งฟุตซอลโลกเร็วขึ้น

กีฬา
24 ก.พ. 55
11:34
9
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า" อาจเลื่อนแข่งฟุตซอลโลกเร็วขึ้น

ฟีฟ่าอาจเลื่อนกำหนดการแข่งขันฟุตซอลโลกให้เร็วขึ้น เนื่องจากจำนวนทีมที่เข้าแข่งขันมีถึง 24 ทีม ส่วนกรณีการร้องเรียนของผู้รับเหมาที่สนามหนองจอกที่ยังไม่ได้รับเงินจาก กรุงเทพมหานคร จะมีการไปตรวจสอบในสัปดาห์หน้า

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล และนายถิระชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลร่วมประชุมกับคณะทำงานของฟุตซอลทีมชาติไทย รวมถึงวิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือฟุตซอลคนใหม่ ซึ่งประเด็นหลักเป็นการพูดคุยเรื่องการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกของไทยในปลายปีนี้ และการเตรียมทีม โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

โดยนายวรวีร์ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ฟีฟ่ากำลังพิจารณาอาจจะเลื่อนการแข่งขันฟุตซอลโลกให้เร็วขึ้น จากเดิมกำหนดในวันที่ 2 - 18 พฤศจิกายน มาเป็นวันที่ 1 - 18 พฤศจิกายน และช่วงระหว่างการแข่งขันแต่ละทีมจะมีช่วงพักน้อยลงเนื่องจากจำนวนวทีมที่เข้าแข่งขันเพิ่มมาเป็น 24 ทีมครั้งแรกของการแข่งขันฟุตซอลโลก ฟีฟ่าเกรงว่าช่วงเวลาการแข่งขันเดิมจะไม่เพียงพอ

ส่วนกรณีการสร้างสนามที่ใช้พิธีเปิดฟุตซอลที่หนองจอก ซึ่งมีการร้องเรียนจากผู้รับเหมาก่อสร้างว่ายังไม่ได้รับเงินค่าก่อสร้างจำนวน 200 ล้านตามที่กรุงเทพมหานครออกมาแถลงข่าวจึงร้องเรียนผ่านมายังนายถิระชัย โดยในวัน 28 กุมภาพันธ์ นายถิระชัยจะเดินทางไปดูการก่อสร้างที่สนามหนองจอก พร้อมกับเคลียร์ปัญหากับกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การก่อสร้างเสร็จทันตามกำหนดที่จะส่งมอบให้กับฟีฟ่าในเดือนตุลาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง