ตร.พบวงจรระเบิดผลิตในจีน สติ๊กเกอร์ผลิตต่างประเทศ

อาชญากรรม
25 ก.พ. 55
11:47
12
Logo Thai PBS
ตร.พบวงจรระเบิดผลิตในจีน สติ๊กเกอร์ผลิตต่างประเทศ

ตำรวจพบข้อมูล แผงวงจรวิทยุที่นำมาใช้ประกอบเป็นวัตถุระเบิด ที่ซอยสุขุมวิท 71 ถูกผลิตขึ้นในประเทศจีน และส่งขายในประเทศแถบอาหรับ ส่วนสติกเกอร์ที่ถูกพบภายในที่พักของผู้ต้องหา และสถานที่ต่างๆนั้นเป็นสติกเกอร์ที่ผลิตในต่างประเทศ

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมกับทีมสืบสวนคลี่คลายคดีระเบิดจำนวน 3จุด ในซอยสุขุมวิท 71 โดยมีรายงานว่า ที่ประชุมได้มีการสืบสวนพบว่า แผงวงจรวิทยุที่ผู้ต้องหานำเข้ามาใช้เป็นแผงวงจรระเบิดนั้น ผลิตจากประเทศจีน และมีการส่งขายในแถบประเทศอาหรับ, ดูไบ ส่วนสติ๊กเกอร์  S-E-J-E-A-L ที่เก็บได้จากที่พักผู้ต้องหา, ที่รถจักรยานยนต์ และเส้นทางต่างๆนั้น พบว่าเป็นการนำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งประเทศไทยไม่ได้มีการผลิตเนื่องจากมีราคาแพง

ส่วนกรณีรถจักรยานยนต้องสงสัยที่ผู้ต้องหาใช้ระหว่างพักในกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ซึ่งผลตรวจจะทราบในช่วงเย็นนี้ และวันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียก น.ส.สายสุนีย์ ปุดป้อ แม่บ้านของอาคารเวกัส นาซ่า ทาวเวอร์ ย่านรามคำแหง ซึ่งเป็นผู้ทำความสะอาดในห้องเช่า นางโรฮานี ไลล่า ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ในประเทศอิหร่าน มาให้ข้อมูล และพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบสวนประมาณ 45 นาที ซึ่ง น.ส.สายสุนีย์ กล่าวว่า ได้เป็นพนักงานทำความสะอาดที่อาคารเวกัสมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และเคยเข้าไปทำความสะอาดห้องของนางไลลา ที่พักอยู่ห้องเลขที่ห้องเลขที่ 409 จริง และเห็นว่าผู้ต้องหาเข้าพักมาประมาณ 1 เดือน โดยไม่ได้เห็นสิ่งผิดปกติอะไร รวมทั้งไม่ได้สังเกตว่ามีใครเข้า - ออก ในห้องนี้ด้วย

และหลังการประชุม นานกว่า 4 ชั่วโมง พล.ต.อ.ปานศิริ ได้เดินทางกลับทันทีพร้อมปฏิเสธที่จะตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง