ผบ.ทบ. พร้อมน้อมรับพระราชดำรัส “ในหลวง” ไปปฏิบัติ

สังคม
27 ก.พ. 55
05:03
19
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ. พร้อมน้อมรับพระราชดำรัส “ในหลวง” ไปปฏิบัติ

“พล.อ.ประยุทธ์” ผบ.ทบ. ระบุ ทุกฝ่ายต้องน้อมรับพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องแนวทางจัดการทรัพยากรธรรมชาติ ไปฏิบัติ โดยกองทัพบกจะสนับสนุนรัฐบาลทุกด้าน ในการบริหารจัดการน้ำตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  กล่าวถึงพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่องแนวทางจัดการทรัพยากรธรรมชาติ ว่า ทุกฝ่ายต้องน้อมรับไปฏิบัติ โดยอาศัยความร่วมมือ และสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาลในการบริหารจัดการด้านทรัพยากร เพื่อเตรียมพร้อมในการรับมือภัยธรรมชาติ อาทิ ปัญหาน้ำท่วม หรือ ภัยแล้ง โดยเป็นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ขณะที่กองทัพบกพร้อมสนับสนุนรัฐบาลทุกด้าน ในการบริหารจัดการน้ำตั้งแต่ต้นน้ำ, กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยใช้กำลังพลและยุทโธปกรณ์จากทุกกองทัพภาคสนับสนุน โดยขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการขุดลอกคลอง ในพื้นที่กทม.ให้เสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งการทำงานของกองทัพไม่มีปัญหา แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน ในพื้นที่

ส่วนการที่รัฐบาลมีนโยบายจัดการพื้นที่รับน้ำให้เป็นแก้มลิง เป็นการวางแผนเตรียมพร้อมของรัฐบาล ต้องเข้าใจว่า พื้นที่ของประขาชนที่ถูกวางแผนให้ใช้รับน้ำ หากไม่มีปริมาณน้ำเข้ามาจำนวนมากก็เป็นพื้นที่ใช้งานตามปกติ แต่หากต้องรับน้ำจะได้รับเงินชดเชยจากทางรัฐบาล  ซึ่งเชื่อว่า ไม่น่ามีปัญหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง