ตำรวจมาเลย์ขอขยายเวลาส่งตัว "มะห์ซุส" ให้ทางการไทย

อาชญากรรม
27 ก.พ. 55
13:05
19
Logo Thai PBS
ตำรวจมาเลย์ขอขยายเวลาส่งตัว "มะห์ซุส" ให้ทางการไทย

ตำรวจมาเลเซียขอขยายเวลาในการส่งตัวนายซีดาการ์ส ซาเดค มะห์ซุส ชาวอิหร่าน ผู้ต้องหาคดีระเบิดในซอยสุขุมวิท 71 มาดำเนินคดีในประเทศไทย ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยังสอบสวนชาวอิหร่านที่ถูกควบคุมตัวจากนาซ่าเวกัสเมื่อวานนี้ ( 26 ก.พ.) แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหากล่าวหา

พล.ต.ท.โทวิบูลย์ บางท่าไม้ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับนายมาดานี เซเยส เมอร์เดด อายุ 33 ปี ชาวอิหร่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวขณะเข้าตรวจค้นโรงแรมนาซ่าเวกัส เมื่อค่ำวานนี้ โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น นายมาดานี ยังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด ในซอยสุขุมวิท 71 และขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตันในการขอตัวนายมาดานี ไปสอบสวนเพิ่มเติม

ส่วนชาวอิหร่านอีก 2 คน คือ นายราฮิมี่ ราดิราจ และ นางมาห์บุบห์ ทัสเบฮี พ่อครัวและภรรยาที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบปากคำเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไปแล้ว เนื่องจากไม่พบการกระทำผิด

ส่วนความคืบหน้าการประสานกับตำรวจประเทศมาเลเซีย ในการขอตัว นายซีดาการ์สซาเดค มะห์ซุส ผู้ต้องหาคดีระเบิด ที่หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซีย วันนี้ ( 27 ก.พ.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้การต้อนรับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย พร้อมระบุว่า ทางมาเลเซียขอขยายเวลาในการควบคุมตัวนายมะห์ซุสออกไปอย่างไม่มีกำหนดหลังจากครบกำหนดการควบคุมตัวในวันนี้

สำหรับวันพรุ่งนี้ ( 28 ก.พ.) ชุดสืบสวนที่มี พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้าของคดีที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตันอีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง