ติดตามอีก 1 ผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดสุขุมวิท 71 คาดยังหลบอยู่ในไทย

อาชญากรรม
29 ก.พ. 55
08:23
14
Logo Thai PBS
ติดตามอีก 1 ผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดสุขุมวิท 71 คาดยังหลบอยู่ในไทย

ตำรวจเตรียมประมวลเหตุการณ์คดีระเบิด ที่ซอยสุขุมวิท 71 ขณะที่มีข้อมูลว่าหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนสั่งให้มีการติดตาม ผู้ต้องสงสัย อีก 1 คน ที่ทำหน้าที่คุ้มกัน นายนูโรซิ ที่คาดว่าจะเป็นคนสอนทำระเบิดหลบหนี สันนิษฐานว่าอาจยังกบดานอยู่ในไทย

การประชุมทีมพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรายงานความคืบหน้า รวมถึงสั่งให้ตรวจสอบติดตามผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน คือนายเบบูดิ อารี เรซา ที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพบปรากฎในภาพวงจรปิดรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ ที่คาดว่าเป็นผู้คุ้มกัน นายนูโรซิ ซายัน อารี อัคบาร์ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคนที่ 5 เดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งการตรวจสอบพบข้อมูล นายเบบูดิ พบมีการเดินทางเข้าออกประเทศไทย 4 ครั้ง ในฐานะนักท่องเที่ยวพักโรงแรมหรู 3 แห่ง ทั้งที่ โรงแรมอินทรา รีเจนท์, โรงแรมอามารี วอเตอร์เกท และโรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด โดยชุดสืบสวนคาดว่านายเบบูดิ น่าจะเข้ามาดูเส้นทางการหาข่าว หรือวางแผนให้กลุ่มปฏิบัติงาน และยังสัณนิฐานว่าน่าจะยังอยู่ในประเทศไทย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะนี้ชุดพนักงานสืบสวนสอบสวน ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหาที่จับได้ และยังไม่พบผู้ที่กระทำผิด นอกเหนือจากผู้ต้องหาที่ขออนุมัติหมายจับไป 5 คน รวมถึงผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวที่ประเทศมาเลเซีย แต่ก็มีการคาดการณ์ว่า วันนี้จะสามารถประมวลเหตุการณ์ และสรุปพยานหลักฐานทั้งหมดได้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง