วงจรปิดเผยภาพผู้ต้องสงสัยชก “วรเจตน์” ตร.เตรียมเรียกสอบปากคำ

อาชญากรรม
1 มี.ค. 55
00:56
14
Logo Thai PBS
วงจรปิดเผยภาพผู้ต้องสงสัยชก “วรเจตน์” ตร.เตรียมเรียกสอบปากคำ

ตำรวจนครบาลชนะสงคราม เตรียมเรียกเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่คาดว่า จะใช้ในการก่อเหตุทำร้ายร่างกาย “วรเจตน์ ภาคีรัตน์” อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มธ. แกนนำคณะนิติราษฎร์ มาสอบปากคำ หลังพบเบาะแสชายต้องสงสัยจากล้องวงจรปิด

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงคดีนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำคณะนิติราษฎร์ ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย วานนี้ (29 ก.พ.) ว่า ขณะนี้รู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว คือชายสวมเสื้อสีส้ม ที่เข้าไปทำร้ายร่างกาย และชายสวมเสื้อสีดำ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพราะกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัยสามารถบันทึกภาพไว้ได้ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่เกิดเหตุ คนร้ายเข้ามาสังเกตการณ์ที่คณะนิติศาสตร์ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของนายสุธน เข็มเพชร พนักงานรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ที่ระบุว่าพบทั้ง 2 คน เข้ามาตั้งแต่ช่วงสายแล้ว เบื้องต้น ตำรวจนครบาลชนะสงครามเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่า จากการตรวจสอบจากข้อมูลรถจักรยานยนต์ ที่คาดว่า ถูกนำมาใช้ในการหลบหนี ทราบชื่อเจ้าของคือ นายจักรกฤษ สุขแสวง ซึ่งจะเชิญผู้ต้องสงสัยรายนี้มาสอบปากคำต่อไป และหากพบว่าก่อเหตุจริง จะแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจนอกจากนี้ โดยขณะนี้มีการจัดกำลังตำรวจมาดูแลความปลอดภัยให้กับนายวรเจตน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งที่บ้านและที่มหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ขณะที่นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ กล่าวยอมรับว่า เคยถูกส่งจดหมายข่มขู่มาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมยืนยันว่า จะเดินหน้าในบทบาทนักวิชาการ และการเคลื่อนไหวในฐานะคณะนิติราษฎร์ ต่อไป แม้จะเชื่อว่า สาเหตุของการถูกทำร้าย วานนี้ (29 ก.พ.) มาจากกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับบทบาทของคณะนิติราษฎร์

ทั้งนี้ นายวรเจตน์ ถูกทำร้าย หลังขับรถกลับมาจากไปบรรยายทางวิชาการ เพื่อกลับมาประชุมที่คณะนิติศาสตร์ในเวลาประมาณ 16.00 น. ระหว่างกำลังเก็บของและพุดคุยกับเพื่อนอาจารย์ด้วยกัน มีชาย 1 คน เดินเข้ามาทางด้านหลัง แล้วชกเข้าที่ใบหน้า โดยเพื่อนอาจารย์ที่ยืนอยู่ด้านหน้า เข้ามาห้ามปรามชายคนดังกล่าว แต่ระหว่างนั้นมีชายอีกคนวิ่งเข้าชกอีกครั้ง จนล้มไปโดนรถยนต์อีกคัน หลังก่อเหตุชายทั้ง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง