2ผู้ก่อเหตุทำร้าย"วรเจตน์"เข้ามอบตัว ระบุแนวคิดทางการเมืองไม่ตรงกัน

อาชญากรรม
2 มี.ค. 55
03:02
9
Logo Thai PBS
2ผู้ก่อเหตุทำร้าย"วรเจตน์"เข้ามอบตัว ระบุแนวคิดทางการเมืองไม่ตรงกัน

2 พี่น้องที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์เมื่อวานนี้ เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยยอมรับว่า สาเหตุการทำร้ายร่างกายผู้เสียหายเพราะมีแนวคิดทางการเมืองไม่ตรงกัน

นายสุพจน์และนายสุพัฒน์ ศิลารัตน์ พี่น้องฝาแฝด ชาวอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนนครบาลชนะสงคราม โดยยอมรับว่า เป็นผู้ทำร้ายร่างกาย รศ.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์เมื่อวานนี้ พร้อมให้การรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุเพราะมีแนวคิดทางการเมืองไม่ตรงกัน รวมทั้งต้องการต่อต้านกลุ่มนิติราษฏร์ที่เรียกร้องการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112   ทั้งสองคนถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตราย หลังการสอบปากคำเพิ่มเติม ตำรวจได้ปล่อยตัวผู้ก่อเหตุไป เนื่องจากต้องรอผลการตรวจร่างกายผู้เสียหายจากแพทย์ มาประกอบสำนวนคดี ก่อนจะนัดหมายผู้ต้องหามาภายหลัง เพื่อส่งตัวฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ

ขณะที่ ศาสตราจารย์สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บอกว่า ได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการตรวจสอบความปลอดภัยในพื้นที่มหาวิทยาลัยมากขึ้น ตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจแลกบัตร จะต้องซักถามบุคคลที่จะเข้ามาในมหาวิทยาลัย ว่าจะเข้ามาทำอะไร รวมทั้งประสานงานกับตำรวจในพื้นที่ให้ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่มหาวิทยาลัยเข้มงวด ขณะที่จะยังไม่มีการห้ามใช้พื้นที่ในมหาวิทยาลัย จัดเสวนาทางวิชาการ เพียงแต่จะต้องระมัดระวังในการจัดงานเสวนาทางการเมืองให้มากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง