แนวร่วมพันธมิตรฯทยอยรับทราบข้อหาปิดสนามบินฯเพิ่มเติม

อาชญากรรม
2 มี.ค. 55
06:34
14
Logo Thai PBS
แนวร่วมพันธมิตรฯทยอยรับทราบข้อหาปิดสนามบินฯเพิ่มเติม

แนวร่วมพันธมิตรฯ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 1 หลังอัยการฝ่ายคดีพิเศษให้มีการสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาในวันที่ 9 มี.ค.นี้ หากไม่มาตามนัดจะเสนอศาลพิจารณาออกหมายจับ

พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ,พล.ร.ต.มินทร์ กลกิจกำจร ,นายอัมรินทร์ คอมันตร์ ,นายปราโมทย์ หอยมุกข์ และ นายสุทิน วรรณบวร แนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ ฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่ง ของหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง จากกรณีชุมนุมท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ

ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้เนื่องจากพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษส่งหนังสือให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม และให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้ต้องหา 46 คน จากผู้ต้องหาทั้งหมด 114 คน เพราะพบพฤติการณ์ที่เข้าข่ายในความผิดดังกล่าว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับหนังสือจากทนายความพันธมิตรฯในการขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากแนวร่วมพันธมิตรฯไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 1 พนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ และหากยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 จะขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับทันที โดยหลังการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วพนักงานสอบสวนก็จะปล่อยตัวทันทีโดยไม่ต้องยื่นเรื่องขอประกันตัว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง