“ดีเอสไอ” ลงพื้นที่หาหลักฐานคดียักยอกยารพ.อุดรฯ

ภูมิภาค
2 มี.ค. 55
11:28
17
Logo Thai PBS
“ดีเอสไอ” ลงพื้นที่หาหลักฐานคดียักยอกยารพ.อุดรฯ

ดีเอสไอลงพื้นที่หาหลักฐานเกี่ยวกับขบวนการทุจริตเบิกจ่ายยากรณีที่เภสัชกร รพ.ศูนย์อุดรธานี ยักยอกยาแก้หวัดกว่า 140,000 เม็ดออกจากโรงพยาบาล เพราะอาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะที่ตร.อุดรฯเตรียมประสานตำรวจปราบปรามยาเสพติดให้ร่วมตรวจสอบคดี

เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจสอบคลังเวชภัณฑ์ ซึ่งเป็นจุดที่นายสมชาย แซ่โค้ว เภสัชกรชำนาญการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ถูกกล่าวหาว่าได้ยักยอกยาแก้หวัด จำนวนกว่า 140,000 เม็ดที่มีสูตร "ซูโดอีเฟรดีน" ซึ่งใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดออกไปจากโรงพยาบาลกว่า พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงกับนายแพทย์พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการสั่งซื้อและเบิกจ่ายยา

พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้อำนวยการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานการทุจริตเบิกจ่ายยาของนายสมชาย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ว่า มีความเชื่อมกับกลุ่มทุนหรือบริษัทยาเอกชนหรือไม่ รวมทั้งจะตรวจสอบเส้นทางยาและเส้นทางการเงินจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบว่า การทุจริตครั้งนี้มีการทำเป็นขบวนการ ก็จะเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อรับเป็นคดีพิเศษต่อไป

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวนายสมชาย พล.ต.ตบุญลือ กอบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ต้องหา คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ภายในประเทศ และจะประสานตำรวจปราบปรามยาเสพติดให้ตรวจสอบร่วมกับตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีด้วย

 
  
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง