"อภิสิทธิ์" แนะนายกฯเยือนญี่ปุ่นชี้แจงแผนจัดการน้ำให้ชัดเจน-เรียกเชื่อมั่นคืน

เศรษฐกิจ
3 มี.ค. 55
06:23
12
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" แนะนายกฯเยือนญี่ปุ่นชี้แจงแผนจัดการน้ำให้ชัดเจน-เรียกเชื่อมั่นคืน

หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านกลับจากการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น โดยได้พบกับตัวแทนจากทั้งฝ่ายการเมือง และ ผู้นำภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ซึ่งนักลงทุนของญี่ปุ่นต้องการให้รัฐบาลของไทยแจงรายละเอียดของแผนบริหารจัดการน้ำให้มีความชัดเจนมากกว่านี้

ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-2 มี.ค.ในฐานะของผู้นำฝ่ายค้าน โดยได้พบอดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น และ รองนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน รวมถึงได้พบหารือกับผู้บริหารบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นอีกหลายบริษัท

นายอภิสิทธ์ ระบุว่า ภาคเอกชนของญี่ปุ่น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีฐานการผลิตในไทยเรียกให้รัฐบาลชี้แจงแผนบริหารจัดการน้ำให้นักลงทุนญี่ปุ่นเกิดความเชื่อมั่น ซึ่งในส่วนของตนได้ชี้แจงว่า ประเทศไทยกำลังฟื้นตัวจากน้ำท่วม และอยู่ระหว่างทำแผนบริหารจัดการน้ำ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อของญี่ปุ่นด้วยว่าภาคอุตสาหกรรม ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยครั้งที่ผ่านมา ขณะนี้เริ่มเดินสายการผลิตอีกครั้งน้ำอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ผู้นำฝ่ายค้านฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเดินทางไปเยือนระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคมนี้ชี้แจงแผนบริหารจัดการน้ำให้นักลงทุนญี่ปุ่นเกิดความเชื่อมั่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง