ผู้ปลูกหอมแดงเพชรบูรณ์เรียกร้องเปิดจุดรับจำนำเพิ่มเติม

ภูมิภาค
5 มี.ค. 55
10:06
30
Logo Thai PBS
ผู้ปลูกหอมแดงเพชรบูรณ์เรียกร้องเปิดจุดรับจำนำเพิ่มเติม

ผู้ปลูกหอมแดงในจังหวัดเพชรบูรณ์รวมตัวเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ หลังราคาผลผลิตตกต่ำ โดยขอให้เพิ่มจุดรับจำนำ ภายในวันที่ 10 มีนาคมนี้มิฉะนั้นชุมนุมปิดถนน หากปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข

ผู้ปลูกหอมแดงจาก 10 ตำบล ในอำเภอเมือง อำเภอหล่มสัก และอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมตัวหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา หลังราคาหอมแดงตกต่ำ เหลือเพียงกิโลกรัมละ 5 - 7 บาท

กลุ่มผู้ปลูกหอมแดง กล่าวว่า ไม่สามารถนำผลผลิตเข้าร่วมโครงการรับจำนำที่กิโลกรัม 15 บาทได้ เนื่องจากจุดรับจำนำในตำบลเพชรละคร อำเภอหนองไผ่ ค่อนข้างไกล ไม่คุ้มกับค่าเดินทาง จึงต้องการให้องค์การคลังสินค้า หรือ อคส. เปิดจุดรับซื้อ ทั้ง 11 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบูรณ์

ล่าสุด นายสุชาติ ราษฎร์ดุษฏี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รับปากจะประสานกับ อคส.ให้เปิดจุดรับจำนำเพิ่มเติม ทำให้ผู้ชุมนุมพอใจ และสลายการชุมนุม แต่หากภายในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ยังไม่มีจุดรับจำนำเพิ่ม ก็จะกลับมาชุมนุมปิดถนนอีกครั้ง

เช่นเดียวกับผู้ปลูกกระเทียม 8 อำเภอ ในจังหวัดเชียงใหม่ที่ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดจากปัญหาราคาตก และขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพาณิชย์จังหวัด เพื่อหาข้อสรุป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง