"สนามบินดอนเมือง" เปิดให้บริการแล้ว-ทอท.ยืนยันความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

เศรษฐกิจ
6 มี.ค. 55
04:18
17
Logo Thai PBS
"สนามบินดอนเมือง" เปิดให้บริการแล้ว-ทอท.ยืนยันความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ ( 6 มี.ค.) เป็นวันแรกของการเปิดใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งผู้บริหาร ทอท.ได้มาตรวจดูการเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมยืนยันถึงความพร้อมที่จะเปิดดำเนินการเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะเรื่องที่หลายคนเป็นห่วงคือเชื้อโรคที่ได้มีการกำจัดเชื้อโรคตามมาตรฐานสากลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  

<"">
  
<"">

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันแรกของการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองมีผู้โดยสารมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาอินเตอร์เน็ตในระบบเช็กอินจนทำให้เที่ยวบินเที่ยวแรกช้าไปจากเดิม 20 นาที แต่ตอนนี้สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้แล้ว ซึ่งผู้โดยสายที่มาใช้บริการแสดงความเห็นว่า รู้สึกยินดีที่สนามบินดอนเมืองกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งการบริการถือว่ามีความพร้อม และไม่ได้กังวลใจต่อปัญหาชีวอนามัย หรือ เชื้อโรคแต่อย่างใด

ขณะที่ ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ยืนยันว่า สนามบินดอนเมืองมีความพร้อมให้บริการเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดย ทอท.ได้ฟื้นฟูตามมาตรฐานสากลไม่ว่าจะเป็นการอบกลิ่น และ การฆ่าเชื้อโรค นอกจากนี้ ร.ท.อนิรุทธิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทยได้ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางการบิน โดยพบว่า มีความพร้อมทั้งระบบไม่ว่าจะเป็นทั้ง ทางวิ่ง ทางขับ ลานจอด ระบบไฟฟ้าสนามบิน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

ล่าสุดมีเที่ยวบินแรกขาเข้ามายังสนามบินดอนเมือง คือเที่ยวบิน ดีดี 9361 อุบลฯ-กรุงเทพฯ และ ดีดี 9251 อุดรฯ-กรุงเทพฯ โดยมาถึงสนามบินดอนเมืองในเวลา 08.35 น.

อย่างไรก็ดีหลังได้รับความเสียหายจากอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมาบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ต้องใช้งบประมาณจากรัฐบาล 392 ล้านบาท และของ ทอท.อีก 1,231 ล้านบาทเพื่อฟื้นฟูท่าอากาศยานดอนเมืองให้กลับมาให้บริการได้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง