"แมนนิ่ง"ประกาศยกเลิกสัญญากับทีม "โคลต์ส" แล้ว

กีฬา
8 มี.ค. 55
02:11
7
Logo Thai PBS
"แมนนิ่ง"ประกาศยกเลิกสัญญากับทีม "โคลต์ส" แล้ว

เพย์ตัน แมนนิ่ง ควอเตอร์แบ๊คชื่อดังของทีมอินเดียนาโพลิส โคลต์ส ต้องยุติเส้นทาง 14 ปีในการรับใช้ทีม หลังออกมาประกาศยกเลิกสัญญา

แม้ตลอดระยะเวลา 14 ปีนับตั้งแต่การถูกดราฟท์ตัวจากมหาวิทยาลัยเทนเนสซี่เข้าร่วมทีมอินเดียนาโพลิส โคลต์ส เพย์ตัน แมนนิ่งจะสามารถนำทีมคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบลส์มาครองได้ 1 ครั้ง และ แชมป์สายเอเอฟซีอีก 2 ครั้ง แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่คอจนทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นเลยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้แมนนิ่ง และ โคลต์สตัดสินใจร่วมกันที่จะยุติสัญญา

แมนนิ่ง วัย 35 ปีกล่าวในงานแถลงข่าวว่า เขาเป็นผู้เล่นโคลต์ส มาเกือบตลอดชีวิตการเล่น แต่ชีวิตและกีฬาต่างเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรแน่นอน หลังจากนี้เขายังไม่รู้ว่าเขาจะยังลงเล่นให้กับทีมใดอีกหรือไม่ แต่เขาถือว่าตลอดการเล่น 14 ปีให้กับโคลต์ส ถือเป็นพรอันวิเศษสำหรับเขา

สำหรับ แมนนิ่ง ถือเป็นหนึ่งในควอเตอร์แบ็คที่ได้รับการยกย่องว่า ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลในเอ็นเอฟแอล โดยสร้างสถิติใหม่ให้กับเอ็นเอฟแอลจำนวนมาก โดยเฉพาะการนำโคลต์สคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบลส์ในปี 2007

ทั้งนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วซึ่งแมนนิ่งไม่ได้ลงเล่นเลย โคลต์ส มีสถิติย่ำแย่ชนะเพียงสองครั้ง และแพ้ถึง 14 นัด และสื่อมวลชนคาดว่าเหตุที่โคลต์สตัดสินใจยกเลิกสัญญากับแมนนิ่ง เนื่องจากไม่ต้องการจ่ายเงินโบนัสจำนวน 28 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 840 ล้านบาทให้กับแมนนิ่ง หากต้องการเก็บแมนนิ่ง ไว้กับทีมต่อไป โดยคาดว่า โคลต์ส จะดึงตัวแอนดรูว์ ลัค ควอเตอร์แบ็ค จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเข้าร่วมทีมในการดราฟท์ตัวผู้เล่นในเดือนเมษายนนี้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง