คุณปู่วัย 70 จากญี่ปุ่นได้สิทธิเข้าแข่งขันกีฬา "ขี่ม้า" ในโอลิมปิก 2012

กีฬา
8 มี.ค. 55
02:11
25
Logo Thai PBS
คุณปู่วัย 70 จากญี่ปุ่นได้สิทธิเข้าแข่งขันกีฬา "ขี่ม้า" ในโอลิมปิก 2012

ฮิโรชิ โฮเกตสุ นักขี่ม้าวัย 70 ปีจากญี่ปุ่น ได้สิทธิเข้าแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษกลางปีนี้

แม้จะเคยลงแข่งขันให้กับทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เมื่อ 48 ปีที่แล้วในครั้งที่กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก เมื่อปี 1964 และแม้ปัจจุบันฮิโรชิ โฮเกตสุ จะมีวัยถึง 70 ปีแล้ว แต่เขาสามารถคว้าสิทธิผ่านเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายโอลิมปิกได้สำเร็จ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาคว้าแชมป์ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกในประเภทศิลปะการบังคับม้าที่ประเทศฝรั่งเศส และคณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่นได้ตัดสินใจส่งเขาเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในช่วงกลางปีนี้

โฮเกตสุ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาดีใจที่ถึงแม้เขาจะอายุ 70 ปีแล้ว เขายังลงแข่งขันกีฬาได้ และโชคดีที่กีฬาที่เขาเลือกเล่นเป็นกีฬาที่ไม่หนักมากนักสำหรับคนสูงอายุอย่างเขา และเขาคิดว่าโอลิมปิกครั้งนี้คงเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว แต่หลังจากโอลิมปิกเขาจะยังคงลงแข่งขันขี่ม้าต่อไป

อย่างไรก็ตามแม้โฮเกตสุจะมีอายุถึง 70 ปี แต่ยังไม่ถือเป็นนักกีฬาที่อายุมากที่สุดที่เคยลงแข่งขันในโอลิมปิก โดยออสการ์ ชวาห์น นักยิงปืนจากสวีเดนถือเป็นนักกีฬาที่อายุมากที่สุดที่ลงแข่งขันในโอลิมปิกเมื่อปี 1920 ที่เมืองอันท์เวิร์ฟ ประเทศเบลเยียมขณะที่มีอายุ 72 ปี 280 วัน

สำหรับโฮเกตสุจะลงแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนในการแข่งขันรอบแรกวันที่ 2 ส.ค.นี้

 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง