คืบหน้าคดีชายทำร้ายร่างกายเด็ก 8 ขวบเสียชีวิต ตร.ส่งแพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการทางจิตหรือไม่

สังคม
13 มี.ค. 55
12:01
19
Logo Thai PBS
คืบหน้าคดีชายทำร้ายร่างกายเด็ก 8 ขวบเสียชีวิต ตร.ส่งแพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการทางจิตหรือไม่

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดใจขึ้นกับเด็กชายวัย 8 ขวบ ขณะเล่นอยู่ที่สนามเด็กเล่นกับเพื่อน ๆ ที่ย่านรัตนาธิเบศร์ เมื่อมีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยญาติผู้ต้องหาบอกว่าชายคนดังกล่าว มีอาการทางจิต แต่ตำรวจได้ควบคุมตัวดำเนินคดี และวันนี้ถูกนำตัวไปฝากขัง ส่วนผู้ต้องหาจะมีอาการทางจิตหรือไม่ ตำรวจระบุว่าจำเป็นต้องรอให้แพทย์เป็นผู้วินิจฉัย

นายเกียรติกุล บาริศรี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายเด็กชาย 8 ขวบเสียชีวิต ถูกนำตัวไปฝากขังผลัดแรก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีด พร้อมความเห็นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติการณ์ทารุณโหดร้าย หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะกระทำความผิดซ้ำ

ส่วนกรณีญาติผู้ต้องหาชี้แจงว่า นายเกียรติกุลมีอาการทางจิต ซึ่ง พ.ต.ท.วิเชียร กสิบุตร พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนนท์ทบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องให้แพทย์เป็นผู้วินิจฉัย เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ ซึ่งหากมีอาการป่วยทางจิตจริง แต่ขณะก่อเหตุมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นกัน

นพ.ศรุตพันธ์ จักรพันธ์ ณ อยุธยา แพทย์โรงพยาบาลศรีธัญญาที่รักษานายเกียรติกุลเปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้ได้มาทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจำเป็นต้องคุยเพื่อสอบถามข้อมูลผู้ป่วยถึงสาเหตุของอาการกำเริบ และที่ผ่านมาก็มีผู้ป่วยหลายรายที่รักษาอย่างต่อเนื่องแล้วยังคงมีอาการกำเริบได้ เพราะได้รับแรงกระตุ้นบางอย่าง

ทั้งนี้หากพบผู้ป่วยโรคจิตเภทเหล่านี้เดินตามท้องถนน ไม่มีผู้ดูแล ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา ตามพระราชบัญญัติกรมสุขภาพจิต พ.ศ.2551

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง