กสทช. คุมเข้มความปลอดภัย เพิ่มวงจรปิดในพื้นที่สำนักงาน

การเมือง
14 มี.ค. 55
08:03
19
Logo Thai PBS
กสทช. คุมเข้มความปลอดภัย เพิ่มวงจรปิดในพื้นที่สำนักงาน

การประชุมคณะกรรมการกสทช.วันนี้ ได้มีมติดูแลมาตรการด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม รวมถึงตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบรายจ่ายภายในของทุกหน่วยงาน หลังเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ของคณะกรรมการ กสทช.บางหลาย ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตุว่าอาจเกิดจากความไม่พอใจในการจัดสรรงบประมาณ

จากกรณีรถยนต์ของนายแพทย์ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ถูกเจาะยางรถยนต์จนเกิดระเบิดระหว่างเดินการกลับที่พัก เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ในการประชุมคณะกรรมการ กสทช.วันนี้จึงได้พิจารณาประเด็นการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยให้เพิ่มการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่ยังไม่ได้ติดตั้งภายในสำนักงานกสทช. นอกจากนี้ ยังเสนอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายในเพื่อตรวจสอบการใช้จ่ายของสำนักงานกสทชทุกระดับ

แหล่งข่าวจากสำนักงานกสทช.กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดจากความไม่พอใจจากสำนักงานบางฝ่ายในเรื่องการใช้งบประมาณที่มีความซ้ำซ้อน ซึ่งนายแพทย์ประวิทย์ได้เรียกมาชี้แจงก่อนหน้านี้เนื่องจากต้องการบริหารจัดงานงบประมาณไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนกัน รวมถึงอาจมีความไม่พอใจจากการผลักดันในบทบาทกสทช.ที่ดูแลการคุ้มครองผู้บริโภคในหลายประเด็นเกี่ยวกับโทรคมนาคม

ทางด้านพันเอกนที ศุกลรัตน์ กสทช.ด้านโทรคม ซึ่งเป็นกรรมการกิจการโทรคมนาคม คนเดียวที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่การดำรงตำแหน่งเป็กสทช. ยืนยันว่าจะพยายามตรวจสอบและแก้ปัญหาในสิ่งที่สังคมตั้งข้อกังขาที่เกิดขึ้น ซึ่งยืนยันว่าหากพบความไม่โปร่งใสสามารถร้องเรียนมายังกสทช.ได้เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง