"วัวชน" เปิดตัว "โค้ชจเด็จ" คุมทัพลุยไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
15 มี.ค. 55
11:13
9
Logo Thai PBS
"วัวชน" เปิดตัว "โค้ชจเด็จ" คุมทัพลุยไทยพรีเมียร์ลีก

พ.ร.บ.ฟุตบอลอาชีพกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาเพื่อให้มีกฎหมายครอบคลุมอย่างชัดเจน และ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการล้มบอล ขณะที่ วัวชน เปิดตัวโค้ช จเด็จ มีลาภ พร้อมนักเตะเก่าจาก ชลบุรี และ บุรีรัมย์

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลได้ผลักดันร่างพระราชบัญญัติฟุตบอลอาชีพขึ้นเพื่อเป็นการวางมาตรฐานฟุตบอลอาชีพไม่ใช่เพียงลงโทษในการล้มบอลเพียงแค่การลงโทษแบนเท่านั้น แต่ต้องมีบทลงโทษตามกฎหมายด้วย ขณะนี้ พ.ร.บ.ฟุตบอลอาชีพกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภา ส่วนผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในปีนี้จะได้ค่าตัดสินนัดละ 10,000 บาท ผู้ช่วยจะได้ 7,500 บาท และผู้ตัดสินที่ 4,600 บาท และ การเดินทางไปตัดสินในต่างจังหวัดที่มีสนามบินจะเดินทางด้วยเครื่องบิน

ส่วน ทีมวัวชนยูไนเต็ด ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้การคุมทีมของ จเด็จ มีลาภ อดีตผู้ช่วยโค้ชของทีมชลบุรี ซึ่งทีมวัวชน เป็นการรวมนักเตะของ ชลบุรี กับบุรีรัมย์ และนักเตะของทีมสงขลา โดยนัดแรก วัวชน จะออกไปเยือนบางกอกกล๊าสที่ลีโอสเตเดี้ยม

ส่วนเรื่องของทีมวัวชนที่ขอให้กลับไปใช้สนามเหย้าที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร บอกว่าได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารของสมาคม และน่าจะเป็นสัญญาณที่ดี แต่สภาพสนามติณสูลานนท์อยู่ระหว่างการปรับปรุง คาดว่าพื้นสนามจะพร้อมใช้ในเดือน เม.ย.นี้ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง