"สุริยา" ไม่ขอพูดถึงโอกาสกลับชกมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้ง

กีฬา
17 มี.ค. 55
07:18
14
Logo Thai PBS
"สุริยา" ไม่ขอพูดถึงโอกาสกลับชกมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้ง

สุริยา ปราสาทหินพิมาย ไม่ขอพูดถึงเส้นทางในมวยสากลสมัครเล่น หลังจากขึ้นคว้าแชมป์รุ่นไลต์เฮพวี่เวตของสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกได้ ในการชกเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 16 มี.ค.)

สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกปี 2004 ที่ประเทศกรีซ กลับมาลงสังเวียนผ้าใบอีกครั้งในศึกวันมวยไทย นายขนมต้ม ที่ลานเซ็นทรัสเวิล์ด โดยขึ้นชกชิงแชมป์ที่ยังว่างอยู่ ในรุ่นไลต์เฮพวี่เวต ของสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกกับ ชิคกี้ แบง ค๊อค บ๊อคซิ่ง จากสหรัฐฯ

ตลอดการชก 5 ยก สุริยา โชว์ลีลามวยไทยได้อย่างดุดัน โดยเฉพาะการออกหมัดที่ยังคงแม่นยำ แม้ว่า ชิคกี้ จะเรียกแผลแตกจากสุริยาได้ในยกที่ 3 แต่ไม่สามารถอาศัยความได้เปรียบเข้าทำคะแนนนักชกไทยได้ หมด 5 ยกกรรมการชูมือให้ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ชนะ ชิคกี้ แบ๊งค๊อคบ๊อคซิ่ง คว้าแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกในรุ่นไลต์เวทไปครองได้สำเร็จ

หลังการชก สุริยา ยอมรับว่า เหนื่อยกับการชกไฟต์นี้มากกว่าต่อยมวยสากลสมัครเล่น โดยเฉพาะเรื่องการเตะกับการตีเข่า ที่ยังคงไม่ถนัด ส่วนโอกาสจะกลับมาชกมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้งหรือไม่ เจ้าตัวไม่ขอตอบแต่อย่างใด

ส่วนผลการชกในคู่อื่น ที่น่าสนใจในรุ่น 60 กิโลกรัม เดอะสตาร์ เซ็งซิมอิ้ว ชนะคะแนน อเล็กซ์ ศศิประภายิม จากสเปน และรุ่น 80 กิโลกรัม ก้าวไกล แก่นนรสิงห์ อดีตนักชกเค-วัน พลิกล๊อคแพ้คะแนนให้กับ ไซมอน มากัส จากแคนาดา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง