ชาวบ้านเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากพายุพัดถล่ม

ภูมิภาค
17 มี.ค. 55
12:29
9
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากพายุพัดถล่ม

กรมอุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังเตือนประชาชนหลายจังหวัดให้ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืน กำลังเร่งซ่อมแซมบ้านเรือน

ชาวบ้านข้าวดอ ตำบลน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เก็บทรัพย์สิน และเสื้อผ้าที่เปียกฝนออกมาผึ่งแดด และเร่งซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อให้กลับเข้าไปอยู่ได้อีกครั้งหลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แรงลมได้ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 150 หลังคาเรือน ต้นยางพาราของชาวบ้านโอปังโกว์ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์เสียหายกว่า 1,000 ต้น

พายุฝน และลมกระโชกแรง ยังพัดหลังคาบ้าน และอาคารเรียน โรงเรียนบ้านลำดวน ตำบลทะมอ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์เสียหายรวมกว่า 30 หลัง เช่นเดียวกับบ้านเรือนในตำบลม่วงลาย อำเภอเมือง จังหวัดสกลนครทั้ง 3 หมู่ ที่เสียหายกว่า 30 หลัง เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายพร้อมเร่งจัดซื้อสังกะสี 1,000 แผ่นพร้อมอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังเตือนว่าจะเกิดพายุฝน และลมกรรโชกแรงต่อไปจนถึงวันที่ 23 มีนาคม จึงขอให้ประชาชนซ่อมแซมบ้านให้แข็งแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง