กกท.เตรียมนำเทคโนโลยีการกีฬา ช่วยทัพนักกีฬาไทยลุย 2 รายการใหญ่ในปีนี้

กีฬา
19 มี.ค. 55
11:26
11
Logo Thai PBS
กกท.เตรียมนำเทคโนโลยีการกีฬา ช่วยทัพนักกีฬาไทยลุย 2 รายการใหญ่ในปีนี้

การกีฬาแห่งประเทศไทยนำเทคโนโลยีทางการกีฬามาใช้ในการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาใหญ่สองรายการในปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้นักกีฬาประสบความสำเร็จได้

ภายในปีนี้ทัพนักกีฬาไทยจะมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาสองรายการใหญ่ คือ กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เมืองไหหยาง ประเทศจีน ในเดือนมิถุนายนนี้ และ กีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในเดือนกรกฎาคม

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ในฐานะประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยฯทั้งสองรายการให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมในการแข่งขันทั้งสองรายการ โดยเฉพาะการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยได้นำเทคโนโลยีทางการกีฬามาใช้ในการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จได้ไม่น้อยกว่าการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

กกท. ยังบอกว่า ก่อนหน้านี้การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ทำข้อตกลงกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกลอนดอนในการส่งนักกีฬาชุดโอลิมปิก และ พาราลิมปิก รวม 56 คน ไปฝึกซ้อมที่เมืองแมนเชสเตอร์ก่อนหน้าการแข่งขันโอลิมปิก โดยเมืองแมนเชสเตอร์เป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่า จะส่งผลดีต่อผลงานของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกอย่างแน่นอน

สำหรับขณะนี้มีนักกีฬาไทยที่ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้ายแล้วจำนวน 25 คนจาก 10 ชนิดกีฬา และ เหลืออีก 8 ชนิดกีฬาที่อยู่ในระหว่างการคัดเลือกเพื่อผ่านเข้าแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้าย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง