จับคนร้ายเตรียมติดตั้งระเบิดในรถกระบะ คาดเป้าหมายเป็นที่ว่าการอำเภอแว้ง

ภูมิภาค
20 มี.ค. 55
01:06
9
Logo Thai PBS
จับคนร้ายเตรียมติดตั้งระเบิดในรถกระบะ คาดเป้าหมายเป็นที่ว่าการอำเภอแว้ง

คนร้ายนำระเบิดติดตั้งภายในรถกระบะ เป้าหมายคาดว่า น่าจะเป็นที่ว่าการอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส แต่เกิดผิดพลาดชาวบ้านพบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและสามารถเก็บกู้ไว้ได้

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบรถกระบะ อีซูซุ สีบรอน ทะเบียน 8315 จังหวัดนราธิวาส ที่คนร้ายนำไปจอดไว้บริเวณหน้าชุมสายโทรศัพท์ หมู่ที่ 1 ในเขตเทศบาลตำบลแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ภายในรถเจ้าหน้าที่พบระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สน้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัมและน้ำมันเชื้องเพลิงอีก 2 แกลลอน โดยคนร้ายได้ต่อชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงสามารถเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวไว้ได้

พ.ต.อ.เสน่ห์ จรรยาสถิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอแว้ง ระบุว่า ได้ตรวจสอบป้ายรถกระบะที่นำมาก่อเหตุทราบว่าเป็นของ นายวัชระ จันทร์ทิตย์ ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายฆ่า และชิงรถคันดังกล่าวมา จากอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ชายอายุประมาณ 25 ปี ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ จากนั้นได้ขึ้นรถจักรยานยนต์อีกคันที่มารับหลบหนีไป แต่รถที่เตรียมมาก่อเหตุไหลไปชนกับรถคนอื่น ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเป็นรถที่คนร้ายเตรียมจะนำเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่ เป้าหมายคาดว่า น่าจะเป็นที่ว่าการอำเภอแว้ง ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบรถกระบะ และหากระเบิดทำงานจะมีรัศมีการทำลายกว้างประมาณ 100 เมตร แต่โชคดีที่เก็บกู้ไว้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง