น่องเหล็กไทยมั่นใจได้ตั๋วไปลอนดอน

กีฬา
20 มี.ค. 55
11:46
16
Logo Thai PBS
น่องเหล็กไทยมั่นใจได้ตั๋วไปลอนดอน

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยมั่นใจนักปั่นสาวไทยจะทำผลงานติด 1 ใน 12 อันดับแรกในการแข่งขันจักรยานทางไกลที่เชียงราย เพื่อทำอันดับไปโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ช่วงบ่ายวันนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้เป็นประธานจัดแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ออฟ ไทยแลนด์ 2012 ในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษา 57 พรรษา ซึ่งจะใช้เส้นทางแข่งขันที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 1 - 10 เมษายนนี้

สำหรับปีนี้จะจัดการแข่งขันนาน 10 วันเต็ม มีนักปั่นจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สมาคมจักรยานได้จัดการแข่งขันทัวร์ประเภทหญิงขึ้น ทั้งนี้ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้มีการให้คะแนนสะสมให้กับนักปั่นเพื่อลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษด้วย

โดยทางสมาคมฯมั่นใจว่านักปั่นสาวไทยน่าจะทำผลงานติด 12 อันดับแรกได้ และจะมีคะแนนสะสมในประเภทถนน เพื่อลุ้นเป็นนักปั่น 100 คนที่แข่งขันในโอลิมปิกเกมส์กลางปีนี้

สำหรับทีมจักรยานไทย ขณะนี้มีลุ้นโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์จากนักกีฬาหญิงทั้งประเภทถนน และประเภทลู่ โดยสหพันธ์จักรยานนานาชาติจะประกาศรายชื่อนักปั่นที่ได้สิทธิ์ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษในช่วงสิ้นมิถุนายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง