"อับราโมวิช" เตรียมทุ่มเงินคว้า "กวาดิโอล่า" คุมเชลชีฤดูกาลหน้า

กีฬา
23 มี.ค. 55
11:54
8
Logo Thai PBS
"อับราโมวิช" เตรียมทุ่มเงินคว้า "กวาดิโอล่า" คุมเชลชีฤดูกาลหน้า

สื่อในอังกฤษเปิดเผยว่า โรมัน อับราโมวิช มีทุ่มเงินค่าเหนื่อยมหาศาลเพื่อคว้าตัวเป๊ป กวาดิโอล่า มาคุมทีมเชลซีในฤดูกาลหน้า

หลังจากที่เชลซีได้ปลดอังเดร บียาส โบอาส ออกจากตำแหน่งเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาโดยให้ โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรยังต้องจ่ายเงินชดเชยให้แก่ โบอาส ไปจำนวนเงินถึง 13 ล้านปอนด์ ล่าสุดสื่อในอังกฤษอ้างแหล่งข่าวภายในสโมสรเชลซี รายงานว่า อับราโมวิชมีแผนที่จะทุ่มเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 10 ล้านปอนด์ต่อปีหลังหักภาษีให้กับเป๊ป กวาดิโอล่า ให้ย้ายจากบาร์เซโลน่ามาคุมทีมเชลซีในฤดูกาลหน้า

ปัจจุบัน กวาดิโอล่า รับค่าเหนื่อยกับบาร์เซโลน่าอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ต่อปี และกวาดิโอล่า ยังไม่ตัดสินใจต่อสัญญากับสโมสรที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

ขณะที่เชลซีนับตั้งแต่ อับราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรในปี 2003 เขาใช้เงินไปแล้วมากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าจ้างและค่าชดเชยเฉพาะในส่วนของผู้จัดการทีมเพียงอย่างเดียวไล่ตั้งแต่ เคลาดิโอ รานิเอรี, โชเซ มูรินโญ, อัฟราม แกรนท์, หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี, กุส ฮิดดิงก์, คาร์โล อันเชล็อตติ และอังเดร บียาส-โบอาส

ด้าน โรแบร์โต้ มันชินี่ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า แมนฯซิตี้จะสามารถทำคะแนนแซงหน้าแมนยูฯขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งในฟุตบอลลีกสัปดาห์นี้ โดย มันชินี่ บอกว่า ลูกทีมของเขากำลังมีความมั่นใจหลังพลิกสถานการณ์กลับมาชนะเชลซีได้ 2-1 ในเกมลีกนัดกลางสัปดาห์

ทั้งนี้แมนฯซิตี้ มีโอกาสยึดตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราวหากบุกไปชนะสโต๊ค ซิตี้ได้ในคืนวันเสาร์ ขณะที่แมนยูจะเปิดบ้านพบกับฟูแล่มในวันจันทร์ เวลานี้พรีเมียร์ลีกเหลืออีกเพียง 9 นัดสุดท้าย และ เกมตัดสินแชมป์จะอยู่ช่วง 3 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แมนซิตี้ มีคิวเปิดบ้านพบกับแมนยูฯในวันที่ 30 เม.ย.นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง