"วัวชนฯ" รอสมาคมฟุตบอลฯตัดสินใช้ "สนามติณสูลานนท์" 28 มี.ค.นี้

กีฬา
23 มี.ค. 55
11:54
11
Logo Thai PBS
"วัวชนฯ" รอสมาคมฟุตบอลฯตัดสินใช้ "สนามติณสูลานนท์" 28 มี.ค.นี้

โอกาสที่ "วัวชน ยูไนเต็ด" จะได้กลับไปเล่นที่สงขลามีค่อนข้างมาก หลังจากที่ทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดไม่อนุญาตให้ใช้สนามจึงต้องทำหนังสืออุทธรณ์ถึงสมาคมฟุตบอลอีกครั้ง

สัปดาห์หน้าสมาคมฟุตบอลจะนำหนังสืออุทธรณ์ของทีมวัวชน ยูไนเต็ด ในการขอย้ายไปเล่นที่สนามติณสูลานนท์จังหวัดสงขลา หลังจากที่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดไม่อนุญาตให้ใช้ สนามนิวไอโมบาย สเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้าในเกมวันที่ 28 มี.ค.นี้ที่ตามโปรแกรม วัวชน ยูไนเต็ดจะเล่นที่นิวไอโมบายสเตเดี้ยมพบกับทีโอทีเอสซี

นอกจากนั้นในหนังสืออุทธรณ์ยังได้หยิบยกถึงผลเสียด้านจำนวนคนดู และ การจัดการ หากวัวชน ยูไนเต็ด ที่มีถิ่นฐานเดิมในจังหวัดสงขลาต้องไปเล่นที่บุรีรัมย์ ซึ่งสมาคมฟุตบอลจะเข้าที่ประชุมพิจารณาอีกครั้งร่วมกับนายนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล โดยวันที่ 28 มี.ค.นี้เกมระหว่างวัวชนยูไนเต็ด กับ ทีโอทีเอสซี ทีมวัวชนฯ จะเล่นเป็นทีมเยือนที่สนามทีโอทีสเตเดี้ยมก่อน เพราะขณะนี้สนามติณสูลนานนท์กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงสภาพสนาม และคาดว่า จะพร้อมใช้ในต้นเดือนเมษายน

ส่วนการจับสลากฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพรอบเพลย์ออฟ มีทีมจาก AIS ลีกดิวิชั่น 2 เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 69 ทีม โดยจะแข่งตามภูมิภาคคัดเข้ารอบให้เหลือ 28 ทีม จากนั้นรอบต่อไปจะรวมกับทีมจาก ยามาฮ่า ลีกวัน กับ สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกอีก 36 ทีม รวมเป็น 64 ทีม และมาคละจับสลากรวมกันหมด ซึ่งทีมจาก AIS ลีกจะได้รับสิทธิให้เป็นเจ้าบ้าน รอบเพลย์ออฟจะเริ่มแข่งในวันที่ 3-4 เม.ย.จะใช้ระบบแข่งนัดเดียวไปจนถึงรอบ 32 ทีมสุดท้าย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง