ระทึก 7 ชั่วโมงเพลิงไหม้รถแก๊สบนถนนพัฒนาการ

23 มี.ค. 55
13:34
22
Logo Thai PBS
ระทึก 7 ชั่วโมงเพลิงไหม้รถแก๊สบนถนนพัฒนาการ

กว่า 7 ชั่วโมงในการระงับเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกแก๊สที่เกิดอุบัติเหตุและระเบิดที่ถนนพัฒนาการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดวิตก ให้กับผู้ที่พักอาศัยในบริเวณนั้นไม่น้อย เพราะเกรงจะซ้ำรอยกับที่ถนนเพชรบุรีเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ขณะที่ตำรวจต้องปิดการจราจรเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรเพื่อความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่มาวัดปริมาณแก๊สที่รั่วไหล รวมทั้งฉีดน้ำระงับเพลิงที่ลุกไหม้จนอยู่ในระดับปลอดภัย

  

<"">
  
<"">

เป็นอีกครั้งของการเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สระเบิด และ เกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เมื่อรถบรรทุกแก๊สของบริษัทพีระพัฒน์ แลนด์ แอนด์ทรานสปอร์ต ที่รับจ้างจากบริษัทเวิลด์แก๊ส ให้นำแก๊สแอลพีจีน้ำหนักประมาณ 4 ตันมาส่งให้กับปั๊มแก๊สในซอย พัฒนาการ 20 แต่เกิดพุ่งชนราวสะพานจนเกิดเพลิงลุกไหม้

ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงเช้าที่ชาวบ้านกำลังเตรียมของค้าขายและออกจากบ้านเสียงระเบิดทำให้หลายคนตื่นตกใจ และรับพาบุตรหลานหลบหนี เพราะกลัวเหตุการณ์ซ้ำร้อยเหมือนกับรถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรี เมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบริเวณใกล้เคียงเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อความปลอดภัย และเร่งระดม รถบรรทุกน้ำถึง 4 คันมาดับเพลิงที่ลุกไหม้จากแก็สที่อยู่ในถัง

ด้านเจ้าหน้าที่จากบริษัท ปตท.นำเครื่องมือตรวจวัดปริมาณแก๊สมาตรวจความปลอดภัย ในระยะตั้งแต่จุดเกิดเหตุและรอบๆบริเวณประมาณ 200 เมตรเพื่อวัดปริมาณแก๊สที่รั่วไหลและกระจายซึ่งอาจเป็นอันตราย

ส่วนคนขับรถคือนายอนันต์ แก้วมะ หลบหนีไปหลังเกิดอุบัติเหตุซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามนำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุด้านรถบรรทุกแก๊สขณะนี้ถูกยกไปไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตันให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน ก่อนที่จะสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ยังทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเสียหาย กระจกแตก หลังคาแตกจากแรงระเบิด และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน หลังเข้าไปสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง