จนท.ขนส่งตรวจสภาพรถบรรทุกแก๊สไฟไหม้ พบวาวล์หลุดจากแคปซูล

อาชญากรรม
26 มี.ค. 55
12:25
8
Logo Thai PBS
จนท.ขนส่งตรวจสภาพรถบรรทุกแก๊สไฟไหม้ พบวาวล์หลุดจากแคปซูล

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ได้เข้าตรวจรถบรรทุกแก๊สแอลพีจี หลังเกิดเหตุพุ่งชนราวสะพาน ถนนพัฒนาการ เมื่อเช้ามืดวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา จนเกิดเหตุระเบิดเเละมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เบื้องต้น พบชิ้นส่วนของวาวล์ ช่วงหลังของแค๊ปซูลที่บรรจุแก๊สหลุดออกมา ส่งผลทำให้เกิดการรั่วของแก๊ส

การตรวจในครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 2 ช.ม. โดยเฉพาะบริเวณถังแคปซูลที่บรรจุแก๊ส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกระบุ ว่า มีชิ้นส่วนของวาวล์ช่วงหลังของแค๊ปซูลที่บรรจุแก๊สหลุดออก ส่งผลให้แก๊สรั่ว แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุแท้จริงได้ว่า วาวล์ตัวดังกล่าวหลุดก่อนหรือหลังจากเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้เกิดการกระแทกอย่างรุนแรง จำเป็นต้องรอผลตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการฉีกขาดของแคปซูลบรรจุแก๊สเเต่อย่างใด อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.) จะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งและทำการฉีดน้ำระบายกลิ่นแก๊สที่ยังหลงเหลืออยู่ในตัวแคปซูล พร้อมตรวจสอบด้านใต้ของแคปซูลเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ (26 มี.ค.) ตัวแทนบริษัทประกัน ของบริษัท พิลาทัสแลนด์ แอนด์ทรานสปอต ซึ่งเป็นบริษัทบรรทุกแก๊ส นำเอกสารหลักฐานประกอบธุรกิจ ที่พนักงานสอบสวนได้ร้องขอไว้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีที่นายอนันต์ แก้วม้า คนขับรถบรรทุกที่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะหลบหนีนั้น ตัวแทนยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งตำรวจยืนยันว่า หากภายใน 1- 2 วันนี้ นายอนันต์ยังไม่ติดต่อมอบตัวตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนจะยื่นต่อศาลเพื่อขอออกหมายจับโดยไม่จำเป็นต้องรอออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนีที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง