กรมเจ้าท่าแจงโป๊ะท่าช้างแข็งแรง-ปลอดภัย หลังโซเชียลห่วงทัวร์แออัดทำล่ม

สังคม
24 ม.ค. 59
19:50
215
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่าแจงโป๊ะท่าช้างแข็งแรง-ปลอดภัย หลังโซเชียลห่วงทัวร์แออัดทำล่ม
กรมเจ้าท่า ระบุ โป๊ะเรือท่าช้างมีความแข็งแรงและปลอดภัย พร้อมเร่งจัดระเบียบการเข้าออกของเรือที่ท่าช้างเพื่อลดความแออัด หลังโซเชียลตั้งกระทู้ถามเรื่องความปลอดภัย

วันที่ (24 ม.ค. 2559) นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวถึงกรณีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปตั้งกระทู้ “ท่าเรือท่าช้าง น่ากลัวอุบัติเหตุมาก” และความแออัดของผู้ใช้บริการท่าช้างทำให้มีความกังวลเรื่องความปลอดภัย โดยกล่าวว่าท่าเรือท่าช้างเป็นท่าเรือศูนย์กลางในการเชื่อมต่อการท่องเที่ยวทางบกและทางน้ำ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกรุ๊ปทัวร์ จากประเทศจีน เดินทางมาโดยรถบัสเพื่อเยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม จากนั้นจะท่องเที่ยวทางน้ำเพื่อเยี่ยมชมวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร คลองบางกอกน้อยและกลับมาท่าช้างอีกครั้งเพื่อขึ้นรถบัสกลับ ส่งผลให้บางช่วงเวลามีเรือโดยสารและเรือนำเที่ยวเข้ามาพร้อมกันผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวจึงมารอที่ท่าเรือเป็นจำนวนมาก แม้จะมีเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือแต่ก็ไม่เพียงพอต่อการดูแลนักท่องเที่ยว ที่แต่ละวันมาใช้บริการที่ท่าช้างอย่างน้อย 200 กลุ่ม กลุ่มละ 20-25 คน รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ระบุว่า โป๊ะเรือและท่าเรือมีความแข็งแรงและความปลอดภัย

รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ยังกล่าวอีกว่า การเพิ่มท่าเทียบเรืออาจยังไม่สามารถทำได้ในขณะนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของเอกชนแต่หลังจากนี้จะเชิญผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวและเรือโดยสารมาหารืออีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อจัดระเบียบการเข้าออกของเรือที่ท่าช้างเพื่อลดความแออัด ทั้งนี้จะขยายผลไปยังท่าเรืออื่นๆ ที่มีการให้บริการเรือท่องเที่ยว

ขณะที่ผู้โดยสารบางคน ระบุว่า กังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะมีคนใช้บริการจำนวนมากจนบางครั้งต้องยอมเสียเวลาไปใช้บริการท่าเรืออื่นแทนเพราะปลอดภัยกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง