ประชุมสภาฯ วันนี้ รับรองการทำงานกมธ.ปรองดอง

การเมือง
27 มี.ค. 55
05:25
5
Logo Thai PBS
ประชุมสภาฯ วันนี้ รับรองการทำงานกมธ.ปรองดอง

ประธานวิปรัฐบาล ระบุ การประชุมรัฐสภา วันนี้ (27 มี.ค.) เป็นการประชุมเพื่อรับรองการทำงานของคณะกรรมาธิการปรองดอง หากฝ่ายค้านจะอภิปรายคัดค้านการนิรโทษกรรม และยกเลิกคดีของ คตส. ควรอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรแทน

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมรัฐสภา วันนี้ (27 มี.ค.) เป็นการประชุม เพื่อรับรองการทำงานของคณะกรรมาธิการปรองดอง ไม่มีการพิจารณาในรายละเอียดและไม่ได้มีการลงมติแต่อย่างใด หากฝ่ายค้านจะอภิปรายคัดค้านการนิรโทษกรรมคดีอาญาและยกเลิกคดีของ คตส. ควรอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรแทน

ส่วนกรณีที่พล.ต.สนั่น ขจรประสาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา อ้างว่าจะลาป่วย เพราะงานวิจัยไม่สมบูรณ์ อาจเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนคิดว่าการประชุม ในวันนี้ (27 มี.ค.) จะมีการลงมติจึงจะไม่เข้าร่วมประชุม และกรณี ที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากคณะกรรมาธิการปรองดอง เพราะเห็นว่าประธานกรรมาธิการไม่รับฟังเสียงท้วงติงของฝ่ายค้านและเร่งรัดกระบวนการบรรจุเข้าเป็นวาระเร่งด่วน ไม่มีผลต่อการเดินหน้าสร้างความปรองดอง เพราะการทำงานของกรรมาธิการสิ้นสุดแล้วและใช้เวลาในการศึกษามาแล้ว150วัน ซึ่งเห็นว่าไม่เร่งรัดตามที่ฝ่ายค้านคัดค้าน พร้อมระบุ หากงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า ถูกต้องตามหลักวิชาการ ไม่ควรกังวลผลที่ออกมาว่าจะไม่ถูกใจคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่หากถอนงานวิจัยออกไปจะเกิดคำถามตามมาว่างานวิจัยถูกต้องตามหลักวิชาการหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง