โรงงานพลุระเบิดที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ภูมิภาค
27 มี.ค. 55
15:00
232
Logo Thai PBS
โรงงานพลุระเบิดที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บพลุใน ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะล่าสุดเสียงสงบลงแล้ว และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าถึงที่เกิดเหตุแล้ว นอกจากนี้ยังได้อพยพชาวบ้านออกนอกรัศมีระเบิด 5 กิโลเมตร

  

<"">
  
<"">
 
เกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บพลุของบริษัทแปซิคฟิกไซโล ใน ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบ เพราะยังมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง พ.ต.ท.ปณชัย ศรัทธาวุฒิ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแก่งคอย เปิดเผยกับ "ไทยพีบีเอส" ว่า  ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย รวมถึงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเสียงระเบิดภายในโรงงานเพิ่งสงบลงไป และ คาดว่าภายใน 30 นาทีจะเข้าถึงที่เกิดเหตุได้

ขณะที่นายจีรพัท แดงโคเสน เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง จังหวัดสระบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้รถดับเพลิงสามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุได้แล้ว และ ได้เร่งฉีดน้ำสกัดต้นเพลิงที่เป็นโรงผลิตพลุ ก่อนที่จะลามไปยังโรงเก็บที่อยู่ใกล้กัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้อพยพชาวบ้านออกนอกรัศมี 5 กิโลเมตรเพื่อป้องเหตุระเบิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก

  

<"">
  
<"">

ต่อมาในเวลาประมาณ 20.15 น.นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้ไปยัง 2 อาคาร ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำเลี้ยงทั้ง 2 อาคารเอาไว้แล้ว

ส่วนสาเหตุของการระเบิดนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งทราบมาว่า โรงงานแห่งนี้มีความปลอดภัยในระดับที่ 7 ของประเทศและมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 65 คน แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดังดังกล่าว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง