วิกฤตไฟป่าในสหรัฐฯ เผาไปแล้วกว่า 7,000 ไร่

ต่างประเทศ
28 มี.ค. 55
04:17
6
Logo Thai PBS
วิกฤตไฟป่าในสหรัฐฯ เผาไปแล้วกว่า 7,000 ไร่

เกิดไฟป่ารุนแรงในรัฐโคโลราโด้ของสหรัฐ เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 7,000 ไร่ ชาวบ้านหลายร้อยคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน

ไฟป่าในสหรัฐฯ ที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามอย่างรวดเร็ว เผาผลาญบ้านเรือนไปแล้วหลายสิบหลังในแถบเชิงเขา และหุบผาทางตะวันตกของเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด้ เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนถึง 900 หลังคาเรือนในพื้นที่เสี่ยง และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน ล่าสุดมีรายงานว่าไฟเผาผลาญพื้่นที่ไปแล้วถึง 7,500 และขณะนี้ไฟกำลังลุกไหม้อยู่ทางตะวันตกห่างจากเมืองเดนเวอร์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของรัฐโคโลราโด้ เป็นระยะทางประมาณ 32 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 100 นายต้องระดมกำลังเข้าสกัดไฟ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีที่ท่าว่าจะสามารถควบคุมไฟไว้ได้ ขณะที่มีรายงานว่าจะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีก 450 นายจากทั่วสหรัฐฯ เข้ามาช่วยดับไฟ ทั้งนี้เนื่องจากค่าความชื่นที่ต่ำบวกกับกระแสลมแรงในระดับ 64-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ทางตะวันออกของรัฐโคโลราโด้ กลายเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อไฟป่า และกระแสลมแรงที่เกิดขึ้น ยังทำให้ต้องปิดการสัญจรบนถนนบางสาย ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติเมืองเดนเวอร์ ต้องเลื่อนกำหนดเที่ยวบินหลายเที่ยวเพื่อความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง