“เฉลิม” ย้ำไม่ดึง “พล.อ.เปรม” ยุ่งการเมือง

การเมือง
29 มี.ค. 55
09:05
9
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ย้ำไม่ดึง “พล.อ.เปรม” ยุ่งการเมือง

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกฯ ปัดตอบกรณี “พล.ต.สนั่น” ระบุว่าความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ หากให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” อดีตนายกฯ เจรจากับ “พล.อ.เปรม” ประธานองคมนตรี พร้อมระบุ จะไม่มีการดึง “พล.อ.เปรม” เข้ามาเกี่ยวข้องทางการเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาระบุว่าความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ หากให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เจรจากับพล.อ.เปรม ติณสูลลานนท์ ประธานองคมนตรีนั้น ตนไม่กล้าแสดงความคิดเห็นและเรื่องนี้ได้มีการแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่มีการดึงพล.อ.เปรม เข้ามาเกี่ยวข้องทางการเมืองและขอให้ทุกฝ่ายยึดหลักนี้ไว้ ซึ่งมองว่ากลุ่มที่ขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งทางความคิด

ส่วนกรณีที่ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ รัฐสภาจะมีการพิจารณาร่างรายงานวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า ผลออกมาไม่สามารถที่จะนำไปใช้ออกเป็นพระราชกำหนดนิรโทษกรรมได้เพราะเป็นแค่การรายงานของคณะกรรมมาธิการปรองดอง พร้อมระบุแนวทางจะสร้างความปรองดองได้ออกเป็นพระราชบัญญัติเท่านั้น แต่ต้องรอเวลาที่เหมาะสม ซึ่งแนวทางการสร้างความปรองดองต้องไม่มีเงื่อนไข โดยมองภาพรวมของประเทศและทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง