ฟีฟ่าพอใจการก่อสร้า้งสนามฟุตซอลโลกคืบหน้า

กีฬา
29 มี.ค. 55
13:09
4
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าพอใจการก่อสร้า้งสนามฟุตซอลโลกคืบหน้า

ตัวแทนของฟีฟ่าได้เดินทางมาตรวจการสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ที่หนองจอก ซึ่งมีความคืบหน้าเกินกว่าที่ฟีฟ่าได้คาดเอาไว้

คณะของฟีฟ่าเดินทางมาตรวจความพร้อมของทั้ง 3 สนามที่จะใช้แข่งขันฟุตซอลโลกที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 1-18 พ.ย. ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยม นิมิบุตร และสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสนามที่ดำเนินการก่อสร้างใหม่ ฟีฟ่าจึงดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะนี้ความคืบหน้าของสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ที่สร้างบนพื้นที่ 139 ไร่ โดยใช้งบประมาณ 1,239 ล้านบาท ความจุ 12,000 ที่นั่ง หลังจากดำเนินการก่อสร้างมา 74 วัน เสร็จไปร้อยละ 20  ซึ่งถือว่าความคืบหน้าเกินกว่าที่ฟีฟ่าคาดหมายเอาไว้

ไจเม่ ยาซ่า ตัวแทนของฟีฟ่า กล่าวหลังจากตรวจสอบความคืบหน้าในการก่อสร้างว่า รู้สึกสบายใจที่ทีมงานของไทยทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ และกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ซึ่งสามารถทำได้ตามแผนที่วางเอาไว้ และการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในฟุตซอลโลกคงจะไม่มีปัญหา

ขณะที่ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้พยายามประสานงานกับกรุงเทพมมหานครเพื่อให้การก่อสร้างเสร็จก่อนกำหนดในเดือน ก.ย.เนื่องจากต้องการส่งมอบสนามให้กับฟีฟ่าได้เตรียมงานอย่างสมบูรณ์ที่สุด

สำหรับคณะของฟีฟ่าจะเดินทางมาตรวจสนามอีกครั้งในวันที่ 1-5 พ.ค. ซึ่งนอกจากจะตรวจสนามที่กรุงเทพมหานครแล้ว ยังจะเดินทางไปตรวจที่สนามที่ จ.นครราชสีมาอีกด้วย ทั้งนี้ไทยจะเป็นเจ้าภาพในพิธีจับสลากฟุตซอลโลกในวันที่ 24 ส.ค. ก่อนที่ศึกฟุตซอลโลกในเมืองไทยจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 1-18 พ.ย.นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง